%e9%9b%86%e5%90%88%e5%86%99%e7%9c%9f 1

Hãy vui vẻ đá bóng với các cầu thủ bóng đá quốc gia Nhật Bản! Đi bộ bóng đá mang lại nụ cười cùng nhau

``JFA x KIRIN Kirin Family Challenge Cup'' lần thứ 4, một sự kiện bóng đá đi bộ với 251 người ở mọi lứa tuổi và giới tính thích đi bộ và chơi bóng đá cùng với các cầu thủ đội tuyển quốc gia Nhật Bản, đã được tổ chức vào ngày 26 tháng 5 tại Prince Takamado Memorial JFA Yume Field (Chiba). Bóng đá đi bộ là trò chơi bóng đá 5 người không liên quan đến việc chạy. Bất cứ ai cũng có thể dễ dàng thưởng thức nó, bất kể tuổi tác, giới tính, kinh nghiệm chơi bóng đá hay khuyết tật. Vào ngày này, 251 thành viên gia đình và bạn bè từ 32 đội đã cùng nhau tụ tập để đuổi theo quả bóng cùng với các cầu thủ đội tuyển quốc gia Nhật Bản khách mời.

Biểu tượng img 20200702 114958Naoko Inoue | 2024/05/31

Bóng đá "không chạy"

Ngón tay cái e6b0b8e5b3b6
Akihiro Nagashima, người tiếp tục bình luận trực tiếp bằng micro từ đầu đến cuối, cũng mỉm cười (do tác giả chụp ảnh)
Bóng đá đi bộ là một trò chơi bóng đá 5 người được chơi bằng chân mà không có thủ môn. Mọi người ở mọi lứa tuổi, nam nữ, người không giỏi vận động hoặc khuyết tật đều có thể cùng nhau tận hưởng. Ở Nhật Bản không có sự tiếp xúc cơ thể. Hiệp hội bóng đá Nhật Bản (JFA) đang tích cực thực hiện sáng kiến này với mong muốn “mang đến cho các gia đình bóng đá trên khắp Nhật Bản một trải nghiệm bóng đá giúp thắt chặt mối quan hệ với gia đình và bạn bè thân thiết cũng như làm phong phú thêm cuộc sống hàng ngày”. đã bắt đầu sự kiện bóng đá đi bộ ``Kirin Family Challenge Cup''. Sự kiện đầu tiên sẽ được tổ chức vào tháng 12 năm 2022 và các sự kiện tiếp theo sẽ được tổ chức tại Osaka và Fukuoka vào năm 2023. Cho đến nay, hơn 1.200 người từ 1 đến 83 tuổi đã tham gia và sự kiện này đã được đón nhận nồng nhiệt. Đây là lần thứ tư, 251 người từ 32 đội, trong độ tuổi từ 0 đến 70, tập trung tại Chiba.

Trên sân thi đấu của đội tuyển quốc gia Nhật Bản


Ngón tay cái e58686e999a3 e585ace5bc8f
Các thành viên trong gia đình trở thành một đội bất kể tuổi tác (ảnh cung cấp)

Lễ khai mạc được tổ chức trên sân cỏ tự nhiên xanh rực rỡ. Địa điểm, Prince Takamado Memorial JFA Dream Field, là cơ sở được đội tuyển quốc gia Nhật Bản sử dụng trong mỗi hạng mục để tập luyện và các mục đích khác, đồng thời là sân vận động của bóng đá Nhật Bản. Sân cỏ xanh cũng chính là nơi mà nhiều đại diện Nhật Bản đã đặt chân tới.

Ngón tay cái e4bc9ae5a0b4
Địa điểm: Đài tưởng niệm Hoàng tử Takamado JFA Dream Field ở tỉnh Chiba (Ảnh của tác giả)

“Xin hãy khen ngợi tôi thật nhiều.” “Khi ghi bàn, hãy cố gắng hết sức để ghi bàn.”
Những lời này được xếp hàng trong lời chào mừng lễ khai mạc. Không có gì chính thức về nó. Thay vì cạnh tranh, mọi người đều trải nghiệm niềm vui khi chạm bóng, kết nối bằng đường chuyền và tận hưởng niềm vui ghi bàn. Đó là loại giải đấu.

Khởi động cùng “Cracki Dance”


Đối với các bài tập giãn cơ và khởi động, mọi người sẽ nhảy theo điệu "Crack! Dance" do EXILE TETSUYA giám sát. "Krakki" là một người chơi bóng đá giỏi. Khiêu vũ, kết hợp các chuyển động cần thiết cho sự phát triển của trẻ, rất phù hợp để khởi động. Các vận động viên, người tham gia và nhân viên di chuyển toàn bộ cơ thể và tạo dáng theo điệu nhạc.

Ngón tay cái e382afe383a9e38383e382ad e585ace5bc8f
Nứt! Khởi động cùng mọi người nhảy múa (ảnh cung cấp)

Khi có tín hiệu bắt đầu trận đấu, các trận đấu sẽ được diễn ra đồng thời trên các sân từ 1 đến 8. Một trò chơi kéo dài 8 phút và âm thanh sẽ phát ra sau 4 phút. Các thành viên có thể được thay thế bất cứ lúc nào, đảm bảo rằng tất cả các thành viên trong nhóm đều có thể tham gia. Các cầu thủ của đội tuyển quốc gia di chuyển từ nơi này sang nơi khác cứ sau bốn phút, cho phép họ nhảy vào và tham gia cùng tất cả các đội.

Hiệu suất mục tiêu là quan trọng nhất


Dù không có thủ môn nhưng mỗi cầu thủ đều nối đường chuyền và sút về phía khung thành. Khi một bàn thắng được ghi, một giọng nói sẽ vang lên, ``Được rồi, hãy thực hiện màn trình diễn bàn thắng của bạn!'' và các thành viên tập hợp lại với nhau và thể hiện một màn trình diễn tưng bừng thỏa thích. Đó là khoảnh khắc mang lại nụ cười trên khuôn mặt của toàn đội.

Ngón tay cái e382b3e38299e383bce383abe3838fe3829ae38395e382a9e5b08fe4b985e4bf9d
Kokubo cũng có hiệu suất ghi bàn (Ảnh tác giả)

Mặc dù có quy định về việc không chạy hoặc cướp bóng nhưng không có hình phạt nào cho việc làm đó. Có những nhân viên mặc đồ đen, nhưng họ không phải là “trọng tài” mà là “quản lý sân”, những người giúp đảm bảo các trận đấu diễn ra suôn sẻ. Điều thú vị là người quản lý sân này có “thẻ xanh” thay vì thẻ vàng hoặc thẻ đỏ, và ông ta chủ động đưa thẻ xanh cho những cầu thủ chơi tốt, có tác phong tốt hoặc chơi bóng vui vẻ và đưa cho họ `` khen.'' ". Điều này sẽ mang lại nụ cười và dẫn đến một trò chơi thú vị.

Ngón tay cái e382afe38299e383aae383bce383b3e382abe383bce38388e38299
Giám đốc sân khen lối chơi đẹp bằng cách rút thẻ xanh (Ảnh tác giả)

gia đình trở thành một đội


Như người ta vẫn nói, ai cũng có thể làm được; một số trẻ chưa đủ tuổi biết đi. Người mẹ vẫn ôm con, nhận đường chuyền, và người cha, người thường là người cổ vũ con, ghi bàn thắng. Có thể thấy rất nhiều người tham gia, bao gồm một ông cụ vui vẻ cổ vũ và một bà cụ đang biểu diễn vui nhộn.

Ngón tay cái e382b3e38299e383bce383abe3838fe3829ae38395e382a9e4b8ade69d91
Tận hưởng trọn vẹn màn trình diễn bàn thắng yêu thích của bạn (ảnh do tác giả chụp)

Không có chiến thắng hay thua, và không có điểm nào được ghi hoặc bị thủng lưới. “Đây là lần đầu tiên tôi chơi bóng đá” và “Thật khó nhưng vui” là những nhận xét tôi nghe thấy ở khắp mọi nơi.
Các thành viên trong gia đình và bạn bè, những người thường không ở cùng một nhóm đã thành lập một nhóm và chia sẻ những cuộc trò chuyện cũng như thời gian không giống như thường lệ.

Lễ bế mạc được tổ chức sau khi tất cả các trận đấu đã kết thúc. Sáu đội đã được chọn cho "Giải thưởng Thành tích Mục tiêu" thông qua ban giám khảo và giải thưởng đã được trao tại lễ bế mạc.

Với đội tuyển bóng đá quốc gia Nhật Bản


Các cầu thủ khách mời của đội tuyển quốc gia Nhật Bản, những người vừa trở về sau mùa giải ở châu Âu, sắp có các trận đấu của đội tuyển quốc gia, nhưng khi trận đấu bắt đầu, họ di chuyển giữa các đội tham gia và thích chơi bóng đá với nhiều người khác nhau.

Ngón tay cái e6b885e6b0b4
Shimizu cũng nở nụ cười trên môi (ảnh do tác giả chụp)

Risa Shimizu chơi với các em nhỏ, và Keito Nakamura nói, ``Chúng tôi đã cùng nhau xem màn trình diễn bàn thắng rất vui.'' Brian Reo Kokubo nói, ``Tôi chưa bao giờ bế một đứa trẻ nhỏ trên tay, vì vậy tôi còn lo lắng hơn cả trận đấu,'' và Takumi Minamino, người có vẻ mặt hiền lành xuyên suốt, nói, ``Tôi' tôi chưa bao giờ phải tiếp cận ai đó, dù đó là đối thủ hay đồng đội.'' Đó là một dự án tuyệt vời và tôi rất vinh dự khi được tham gia."

Ngón tay cái e58d97e9878e
Minamino cũng vừa chơi vừa xem ấm áp (Ảnh tác giả)

Vào ngày này, một chiếc xe buýt SAMURAI BLUE được đặt bên ngoài địa điểm để bất kỳ ai cũng có thể vào được. Đó là một trải nghiệm quý giá đối với các em, các em được ngồi vào ghế và có cảm giác như chính những cầu thủ đội tuyển mà các em ngưỡng mộ.

Ngón tay cái e3838fe38299e382b9
Xe buýt được đội tuyển bóng đá quốc gia Nhật Bản sử dụng (ảnh do tác giả chụp)
Không gian cũng được thiết lập để viết thông điệp ủng hộ trên các lá cờ cho SAMURAI BLUE, Nadeshiko Japan và Đội tuyển Quốc gia U-23 Nhật Bản, đồng thời những người tham gia viết những thông điệp đầy màu sắc giữa các trận đấu. Lá cờ này sẽ được trao cho các cầu thủ đội tuyển quốc gia Nhật Bản tại lễ bế mạc và sau đó sẽ được treo trong phòng thay đồ của đội tuyển quốc gia Nhật Bản.

Ngón tay cái e38395e383a9e38383e382afe38299e5af84e3819be69bb8e3818d
Trên lá cờ có một khoảng trống để viết lời nhắn gửi đại diện Nhật Bản (Ảnh tác giả)

Mục đích của sự kiện này là để mọi người cùng nhau chơi bóng và vui vẻ. Cứ như vậy, nhiều người đã chạm bóng và cùng nhau chia sẻ khoảng thời gian vui vẻ. Những người tham gia ngày này có thể sẽ nhìn lại khoảng thời gian này cùng gia đình, bạn bè của mình nhiều lần và biến nó thành một kỷ niệm đẹp.

Ngón tay cái e38395e383a9e38383e382afe38299e8b488e59188
Lễ chào cờ tại lễ bế mạc (ảnh tác giả)

Bóng đá đi bộ có thể được tiếp tục như một môn thể thao trong đời trong thời gian dài. Các sự kiện bóng đá ``không chạy'' sẽ tiếp tục diễn ra trong tương lai và chúng tôi sẽ tiếp tục kết nối các đường chuyền từ trận này sang trận khác. Đối với nhiều nhân viên đã ủng hộ ngày này, những nụ cười được nhìn thấy khắp địa điểm có lẽ là thành tựu lớn nhất.