Adidas

LỊCH SỬ adidas

Người sáng lập Adidas, Adolf Dassler nghĩ rằng, hãy tạo ra những đôi giày phù hợp với vận động viên và phát triển sự cạnh tranh với vận động viên. Bằng cách bám sát tinh thần đó, anh tiếp tục công bố những sản phẩm ăn khách và leo lên vị trí hiện tại.

Biểu tượng kinggearBộ phận biên tập KING GEAR | 18/05/2016
Ngón tay cái 1924
Năm 1924, Adolf Dassler, một cựu vận động viên điền kinh, đã thành lập Công ty Dassler Brothers cùng với anh trai Rudolf. Chúng tôi bắt đầu phát triển giày chức năng dành cho vận động viên. Một năm sau khi thành lập, công ty đã tạo ra giày bóng đá với sáu đinh tán bằng da. Tại Thế vận hội Berlin 1936 được tổ chức tại quê nhà Đức, đại diện người Mỹ Jesse Owens đã giành được bốn huy chương vàng khi mang giày của công ty. Giày của anh em nhà Dassler trở nên phổ biến cả trong nước và quốc tế.
Logo adidas ngón tay cái
Năm 1948, Adolf chia tay anh trai Rudolf do khác biệt về quan điểm và bắt đầu lại với 47 nhân viên. Tên công ty mới là “Adidas”, sự kết hợp giữa biệt danh “Adi” và họ của anh ấy “Dassler”. Cùng thời điểm thành lập, nhãn hiệu “Ba sọc” được công bố và được lưu truyền cho đến ngày nay. Three Stripes nhấn mạnh vào thiết kế của chúng, nhưng ban đầu chúng được thiết kế như một dải gia cố để ngăn da căng ra và giữ chân cố định. Giày Adidas hiện đại cũng có ba dòng vì cơ sở chức năng của chúng là giữ chân từ cả hai phía.

"Điều kỳ diệu của Bern" nơi trang bị tạo nên sự khác biệt giữa chiến thắng và thất bại

Ngón tay cái 4641 máy lẻ 01 0
Có một trận chiến lịch sử mà người ta cho rằng những chiếc gai đã tạo nên sự khác biệt giữa chiến thắng và thất bại. Chung kết World Cup Thụy Sĩ 1954 “Tây Đức vs Hungary”. Tỷ lệ cược là Hungary, do Ferenc Puskas dẫn đầu, có lợi thế tuyệt đối. Tuy nhiên, chiếc cúp được nâng lên không phải bởi Hungary, đội đã bất bại trong 4 năm kể từ năm 1950, mà bởi Tây Đức, nơi các cầu thủ đều mang giày Adidas.

Ngày hôm đó là một cuộc đua mưa và điều kiện tồi tệ nhất, dưới chân đầy bùn. Vì vậy, người sáng lập Adidas Adolf Dassler đã khuyên các cầu thủ của mình nên mang những chiếc đinh tán có thể thay thế mà Adidas đã phát triển vào năm trước. Bằng cách thay thế những chiếc đinh bằng những chiếc đinh dài hơn, Tây Đức đã chứng tỏ được khả năng của mình trong những trận chiến lầy lội. Họ đã thể hiện sự kiên cường đáng kinh ngạc trước Hungary, đội có sức mạnh bẩm sinh vượt trội, vượt qua việc bị dẫn trước 2 bàn để giành chiến thắng cách biệt (3-2). Hungary trượt chân ngã trong khi Tây Đức tiếp tục đứng trên sân. Đằng sau khung cảnh này là sự tồn tại của những chiếc gai có thể thay thế được bằng cách sử dụng các đinh vít bắt vít, sau này có biệt danh là `` Wunder von bern '' (Phép màu của Bern).


ba sọc vinh quang

Sau World Cup Thụy Sĩ, Adidas nổi tiếng và nhanh chóng mở rộng phạm vi hoạt động. Tại World Cup 1966 ở Anh, khoảng 75% cầu thủ mang giày Adidas. Khoảng 80% cầu thủ đã đeo chúng tại World Cup 1970 ở Mexico. Tỷ lệ cao tiếp tục diễn ra ở các kỳ World Cup tiếp theo, và tại World Cup 1986 ở Mexico, 13 trong số 24 đội và tất cả các trọng tài đứng trên sân mặc đồng phục ba đường. Adidas cũng tự hào khi chiếm 75% thị phần tại các sự kiện Olympic như Thế vận hội Rome 1960 và Thế vận hội Tokyo 1964, đưa Adidas trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu trong thế giới thể thao cả về tên gọi lẫn thực tế.
Ngón tay cái 4641 máy lẻ 01 7
World Cup 1974 ở Tây Đức càng nâng cao sức mạnh của Tam sọc. Toàn bộ cầu thủ Tây Đức tham dự, trong đó có "Hoàng đế" Beckenbauer và "Kẻ đánh bom" Müller đều mặc đồ Adidas. Tây Đức đánh bại Hà Lan của Cruyff trong trận chung kết và lần thứ hai trở thành số một thế giới. Một vận động viên nổi tiếng như một ngôi sao sáng giơ cao chiếc cúp, ba đường kẻ tỏa sáng dưới chân anh ta. Ba Sọc đã được đặt trong một khung tranh với các cầu thủ và đã trở thành một phần huyền thoại sẽ được truyền lại.

Năm 1990, World Cup lần thứ 14 được tổ chức tại Ý, tổng số bàn thắng ghi được là 115, thấp nhất lịch sử (vào thời điểm đó). Lo ngại về tình trạng này, FIFA đã ủy quyền cho Adidas sản xuất giày đinh `` Predator '' thế hệ đầu tiên.
Ngón tay cái
Được trang bị cao su hình vây ở mu bàn chân, Predator cải thiện lực đẩy và độ bám bóng, tạo ra một quả bóng có đường cong mạnh mẽ và sắc nét. Ban đầu, Predator gặp vấn đề về trọng lượng, nhưng những cải tiến dần dần được thực hiện và tại World Cup 1998 ở Pháp, 20 cầu thủ mặc cùng một mẫu đã ghi tổng cộng 33 bàn thắng. Tại Giải vô địch châu Âu năm 2000, khoảng 20% tổng số người chơi tham gia đã mặc Predator. Nó trở thành mẫu giày tượng trưng cho kỷ nguyên mới của Adidas. Sau đó, Predator phát triển theo thời gian,
Ngón tay cái e1b82615
Năm 2014, Bản năng săn mồi thế hệ thứ 14 ra đời. Đây là một trong những mẫu giày đại diện của Adidas, hãng giày bóng đá hàng đầu.