Dsc 0058

Hidetoshi Nakata, Yukari Konga, Motoko Obayashi và những người khác trải nghiệm cuộc thi para! ~Những "mối liên kết" mới được tạo ra thông qua tương tác với các vận động viên khuyết tật~ [HEROs PARA-SPORTS DAY 2019]

Nippon Foundation HEROs, một dự án hoạt động đóng góp xã hội của các vận động viên, đã tổ chức một sự kiện mang tên "HEROs PARA-SPORTS DAY 2019" tại Nippon Foundation Para Arena vào ngày 8 tháng 7, nơi các vận động viên khỏe mạnh trải nghiệm dù lượn cùng với các vận động viên Paralympic. Sự kiện có sự tham dự của cựu cầu thủ đội tuyển bóng đá quốc gia Nhật Bản Hidetoshi Nakata, cựu cầu thủ Nadeshiko Nhật Bản Yukari Konga và cựu tuyển thủ bóng chuyền nữ Motoko Obayashi. Họ đã thi đấu tổng cộng bốn nội dung, bao gồm bóng chuyền ngồi (bóng chuyền chơi ở tư thế ngồi), là một sự kiện chính thức của Paralympic và bóng ném (một cuộc thi trong đó các cầu thủ đeo bịt mắt và ném bóng có chuông vào nhau), và mặc dù các em gặp khó khăn với các động tác chưa quen nhưng các em vẫn có thể tham gia cuộc thi phụ.

Biểu tượng 1482131451808Hiệu trưởng Sato | 25/07/2019
Ngón tay cái dsc 0036

Quỹ Nippon đã phát động dự án "Tinh thần thể thao HERO cho tương lai" (sau đây gọi là "Tinh thần thể thao HERO cho tương lai") với mục đích thúc đẩy phong trào giải quyết các vấn đề xã hội khác nhau và mở rộng vòng tròn đổi mới xã hội bằng cách thúc đẩy đóng góp cho xã hội hoạt động của các vận động viên. HEROs” được thành lập vào năm 2017.

Thông qua ba dự án `` HỌC VIỆN '' `` HÀNH ĐỘNG '' và `` GIẢI THƯỞNG '', chúng tôi đã và đang nỗ lực tạo cơ hội cho giáo dục, luyện tập và đánh giá cũng như truyền bá tinh thần thể thao kết nối với xã hội.

Và vào ngày này, sự kiện tương tự cũng được tổ chức, nơi các vận động viên có thể trải nghiệm các môn thể thao dành cho người khuyết tật.

Các vận động viên sẽ trải qua bốn nội dung thi đấu: bóng chuyền ngồi, bóng ném, bóng cảng dành cho xe lăn và chạy tiếp sức trên xe lăn. Cơ hội để các vận động viên và cựu vận động viên hàng đầu của Nhật Bản trải nghiệm các môn thể thao dành cho người khuyết tật, trong đó việc giao tiếp và hỗ trợ lẫn nhau là rất quan trọng với các vận động viên khuyết tật và thúc đẩy sự chấp nhận sự đa dạng bằng cách trải nghiệm và chia sẻ những khó khăn cũng như niềm vui của môn thể thao này. .

Sau đây là các vận động viên và cựu vận động viên đã tham gia sự kiện này.

<Đại sứ HERO>
Shunsuke Higashi (bóng ném), Daisuke Uehara (para khúc côn cầu trên băng), Motoko Obayashi (bóng chuyền), Junichi Kawai (bơi lội para), Yukari Konga (bóng đá), Hidetoshi Nakata (bóng đá), Shinji Negi (bóng rổ trên xe lăn)
<Người chiến thắng GIẢI THƯỞNG HERO 2018>
Seiji Iinuma (Cứu mạng)
<Vận động viên tham gia>
Miki Ito (ông trùm tự do), Tomoaki Imai (bóng bầu dục xe lăn), Wataruko Ota (para taekwondo), Mayumi Ono (khúc côn cầu trên sân), Kazuya Kaneko (bóng bàn para), Gyaos Naito (bóng chày chuyên nghiệp), Kotono Tanaka (mới) Thể dục dụng cụ) , Tsuguharu Ogiwara (Trượt tuyết kết hợp Bắc Âu), Seiichiro Maki (Bóng đá), Katsumi Miyake (Bóng rổ trên xe lăn), Junichi Miyashita (Bơi lội), Yukiyo Yamada (Lacrosse).

Ngón tay cái dsc 0160

Sự kiện đầu tiên được tổ chức là bóng chuyền ngồi, một sự kiện chính thức của Paralympic.

Bóng chuyền được chơi trong tư thế ngồi trên sàn, sân nhỏ hơn sân bóng chuyền thông thường và lưới được đặt thấp hơn.

Các vận động viên các năm hiện tại và trước đây, các vận động viên có thể lực tốt và vận động viên khuyết tật được chia thành bốn đội: đỏ, trắng, xanh và đen, mỗi đội thi đấu rất quyết liệt.

Ngón tay cái dsc 0200

Ngón tay cái dsc 0205

Ngón tay cái dsc 0157

Ngón tay cái dsc 0186

Trong bóng chuyền ngồi, việc đứng lên hoặc nhảy trong khi giao bóng, cản phá, tấn công, v.v. là bất hợp pháp, vì vậy về cơ bản, bạn không thể di chuyển khỏi vị trí của mình.

Kết quả là, việc đạp xe khi ngồi khó khăn hơn dự kiến và nhiều vận động viên dường như phải vật lộn với việc giày của họ mắc vào lưới hoặc băng qua vạch.

Thumb dsc 0243

Obayashi, cựu thành viên đội tuyển bóng chuyền nữ Nhật Bản, cười gượng nói: "Khó thật. Nếu bạn nghĩ mình giỏi ngồi bóng chuyền chỉ vì bạn là vận động viên bóng chuyền thì bạn đã nhầm rồi (haha)". Tuy nhiên, khi nói đến việc chơi các môn thể thao dành cho người khuyết tật cùng với các vận động viên khuyết tật, anh ấy nói: “Một lần nữa, tôi nhận ra rằng những người khỏe mạnh có thể thi đấu giống như các vận động viên khuyết tật và chúng tôi có thể vui vẻ cùng nhau”. nhìn thấy tiềm năng trong việc tạo ra ngày càng nhiều địa điểm như thế này, nơi chúng ta có thể vượt xa điều này và trở thành một đội."

Ngón tay cái dsc 0221

Tiếp theo là Goalball, một sự kiện Paralympic chính thức khác.

Đây là cuộc thi 3 đấu 3, trong đó những người chơi đeo kính che mắt (bịt mắt) tranh giành điểm bằng cách ném những quả bóng chứa đầy chuông vào nhau.

Đội tấn công ném bóng về phía khung thành đối phương, đội phòng thủ dùng cả người để cứu bóng.

Trong quá trình thi đấu, không chỉ các cầu thủ mà cả các nhân viên cũng không được phép gây ra âm thanh để thí sinh có thể nghe thấy tiếng chuông nên trận đấu được tổ chức trong im lặng, tạo ra bầu không khí khác thường.

Ngón tay cái dsc 0228

Ngón tay cái dsc 0234

Các vận động viên bị mất thị lực phải dựa vào âm thanh của quả bóng và các cầu thủ để tấn công và phòng thủ nên họ vừa tập trung thi đấu vừa rèn luyện thính giác.

Có một số vận động viên ném không chính xác bóng vào khung thành đối phương khi tấn công, hoặc lao người theo hướng ngược lại với bóng khi phòng thủ. Tôi đang ở trong một thế giới tối tăm mà tôi chưa quen và phải mất một lúc tôi mới ghi nhận được những cảm giác trong cơ thể mình.

Tuy nhiên, thật ấn tượng khi thấy các vận động viên tận hưởng môn thể thao này một cách trọn vẹn nhất, mặc dù họ đang gặp khó khăn khi thi đấu bằng cách sử dụng các chiến thuật phù hợp.

Ngón tay cái dsc 0247

Konga, người lần đầu tiên tham gia sự kiện HEROs, nói về bóng ném: ``Đó là trải nghiệm đầu tiên của tôi (chơi) trong một thế giới không có tầm nhìn, vì vậy thính giác và các giác quan khác rất quan trọng. Tôi cảm thấy đó là một môn thể thao điều đó sẽ giúp tôi trở thành một cầu thủ giỏi hơn.'' Anh ấy tiếp tục, ''Theo nghĩa đó, tôi nghĩ rằng nếu bạn rèn luyện các giác quan của mình, bạn có thể kiếm sống bằng bóng đá, vì vậy đó là cơ hội tốt để tôi học được nhiều điều. mọi thứ.''', anh nói và bày tỏ ý tưởng áp dụng nó vào môn thể thao của riêng mình.

Ngoài ra, khi được hỏi về việc được bổ nhiệm làm đại sứ mới của HERO, anh ấy còn nhiệt tình nói: ``Khi tôi nghĩ về HERO, luôn luôn là Hide (haha), vì vậy với tư cách là một người chơi bóng đá, tôi thực sự rất vinh dự. tốt nhất kể từ bây giờ''

Ngón tay cái dsc 0285

Cuộc thi thứ ba là ``Bóng bầu dục trên xe lăn.''

Bóng rổ trên xe lăn, một môn thể thao Paralympic, đã được sắp xếp thành thể thức portball để ngay cả những người chơi thiếu kinh nghiệm cũng có thể dễ dàng thử sức.

Thay vì ghi điểm trong bóng rổ, thủ môn đứng trên khán đài và bắt bóng bằng tay đứng, tính điểm.

Trò chơi được thiết kế để mang lại sự thú vị khi chơi trên xe lăn, đồng thời vẫn mang lại cảm giác thỏa mãn khi ghi được bàn thắng thông qua sự hợp tác giữa thủ môn và cầu thủ sút bóng.

Ngón tay cái dsc 0278

Ngón tay cái dsc 0262

Mặc dù các vận động viên có thể lực tốt gặp khó khăn khi điều khiển những chiếc xe lăn mà họ thường không sử dụng, nhưng đôi khi họ vẫn ghi được bàn thắng bằng những đường chuyền và cú sút sắc bén. Khi tỷ số được quyết định, các cầu thủ đã đập tay với đồng đội, điều này đương nhiên mang lại nụ cười trên khuôn mặt những người tham gia.

Ngón tay cái dsc 0302

Sự kiện cuối cùng là ``Chạy tiếp sức trên xe lăn'', trong đó những người tham gia sẽ đi vòng quanh đường đua bằng xe lăn.

Cuộc chạy tiếp sức này được thực hiện bằng cách sử dụng "xe bóng rổ" được sử dụng đặc biệt cho bóng rổ trên xe lăn, cũng được sử dụng trong môn bóng rổ dành cho xe lăn và sau khi hoàn thành một vòng quanh đường đua, người chạy chạm vào người chạy tiếp theo và chuyển sang người chạy tiếp theo.

Cũng giống như trong các cuộc chạy tiếp sức điền kinh, điều quan trọng không chỉ là kỹ thuật vào cua và tốc độ mà còn là việc chuyền dùi cui cho người chạy tiếp theo.

Ngón tay cái dsc 0317

Ngón tay cái dsc 0358

Ngón tay cái dsc 0362

Ngón tay cái dsc 0369

Mỗi người điều khiển chiếc xe lăn của mình bằng tất cả sức lực của mình, đồng đội cổ vũ, hỗ trợ họ hết mình. Tôi có thể cảm nhận được sự “liên kết” giữa các vận động viên từ những cảnh quay này.

Một số người tham gia có thể đã gặp nhau lần đầu tiên vào ngày hôm đó. Có thể có những vận động viên không giỏi giao tiếp.

Tuy nhiên, khi thi đấu ngày càng nhiều, họ phát triển tinh thần đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau như những thành viên trong cùng một đội và dồn hết sức lực vào từng sự kiện để giành chiến thắng.

Không thành vấn đề nếu bạn khỏe mạnh hay khuyết tật.

Cùng nhau tận hưởng cuộc thi tương tự. Chỉ khi đó chúng ta mới có thể kết nối trái tim mình.

Ngón tay cái dsc 0249

Kazuya Kaneko, một vận động viên bóng bàn para, nói về khả năng những người khỏe mạnh và khuyết tật có thể cùng nhau thưởng thức môn thể thao này: “Tôi một lần nữa nhận ra rằng bạn có thể yêu thích thể thao bất kể bạn có khuyết tật hay không”. Tôi đã nói chuyện với anh ấy, anh ấy nói, “Đó là một trải nghiệm tuyệt vời đối với cá nhân tôi, khi các vận động viên hàng đầu của mỗi môn thể thao tham gia,” bày tỏ cảm giác thỏa mãn khi tương tác với các vận động viên từ các môn thể thao khác.

Ngón tay cái dsc 0141

Sau khi hoàn thành tất cả các nội dung thi đấu, ông Nakata, người đã tham gia với tư cách đại sứ kể từ khi thành lập vào năm 2017, cho biết: “Nó thực sự rất vui vì chưa bao giờ có một nơi nào mà các vận động viên có thể gặp nhau vượt qua ranh giới của các môn thể thao tương ứng của họ”. Nếu có nhiều cơ hội hơn để mọi người thực sự trải nghiệm những môn thể thao mà họ chưa từng biết trước đây thì (mọi người) có thể trở nên quan tâm đến nhiều môn thể thao'', ông nói và cho biết thêm rằng việc tổ chức các sự kiện trải nghiệm cho nhiều môn thể thao khác nhau sẽ giúp các vận động viên được công nhận nhiều hơn và thể thao. Tôi bày tỏ ý kiến của mình.

Khi được hỏi về tầm quan trọng của cuộc thi dành cho người khuyết tật đối với các vận động viên có thể hình tốt, anh ấy trả lời: ``Nó không liên quan gì đến việc bạn là một vận động viên thể hình hay người khuyết tật. Điều quan trọng là phải trải nghiệm nó.`` Tại sao tôi lại có để trở thành một para?'' 'Tại sao tôi phải có cơ thể khỏe mạnh?' đã tạo ra một rào cản. Điều quan trọng là phải trải nghiệm tất cả các loại thể thao, vì vậy dù bạn có cơ thể khỏe mạnh hay là một para -vận động viên.''

Ngón tay cái dsc 0409

Ngón tay cái dsc 0414

Ngón tay cái dsc 0419

Ngón tay cái dsc 0423

Thông qua sự kiện này, với sự tham gia của nhiều vận động viên, việc trải nghiệm và chia sẻ thông tin sẽ dẫn đến sự phát triển văn hóa thể thao nơi mọi người đều có thể tham gia thi đấu, bất kể họ khỏe mạnh hay khuyết tật. Nó làm tôi cảm thấy như đó là một khả năng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục chú ý đến các hoạt động do HERO thực hiện nhằm truyền bá tinh thần thể thao kết nối với xã hội.


Câu / Ảnh / Sato

Hợp tác phỏng vấn/Quỹ Nippon

◆Nippon Foundation

◆ ANH HÙNG