Tương lai

Arsene Wenger giảng bài ở Tokyo: “Vấn đề của bóng đá Nhật Bản là tinh thần”

Cựu huấn luyện viên Arsenal, Arsene Wenger, người đã ký hợp đồng quản lý với Yoshimoto Kogyo vào tháng 9, đã tham dự bài phát biểu quan trọng do "Shibuya Mirai Design" tài trợ tổ chức tại Shibuya, Tokyo. Chúng tôi đã có buổi nói chuyện với Chủ tịch FC Tokyo Naoki Ogane, Chủ tịch Tokyo Verdy Hideyuki Hanyu và Takeshi Okada (Giám đốc đại diện kiêm Chủ tịch FC Imabari), giám đốc đại diện kiêm chủ tịch FC Imabari và cựu huấn luyện viên đội tuyển bóng đá quốc gia Nhật Bản.

Biểu tượng fopv vbvqbakaduThiên nga Junichi | 2019/11/18
Wenger được bổ nhiệm làm huấn luyện viên của Nagoya Grampus vào năm 1995 và giành được Cúp Hoàng đế vào ngày đầu năm mới năm sau.

Sau đó, ông trở thành huấn luyện viên của Arsenal ở Premier League vào năm 1996, vô địch giải đấu này ba lần và FA Cup bảy lần, trước khi giải nghệ vào cuối mùa giải 2018.

Ngón tay cái dsc 1516

ーーーÔng Wenger cũng đề cập đến thực trạng bóng đá Nhật Bản hiện nay ngay từ đầu.

Wenger:Ông đến Nhật Bản vào năm 1995 với tư cách là huấn luyện viên của Nagoya Grampus. Khi đó, J.League mới được thành lập và cơn sốt bóng đá đang ngày càng gia tăng.

Tôi đã dành thời gian xung quanh mình bởi những người tham lam muốn tìm hiểu về bóng đá. Kinh nghiệm “khám phá Nhật Bản” vẫn còn đọng trong tim tôi.

Bóng đá Nhật Bản đã trưởng thành và phát triển vượt bậc trong 20 năm qua. Tuy nhiên, tôi cảm thấy những điểm yếu tồn tại từ 20 năm trước đáng tiếc vẫn chưa được khắc phục. Một trong số đó là rơi vào trạng thái “hoảng loạn” khi bị thủng lưới.

Trận đấu với Bỉ ở World Cup 2018 trên đất Nga là một ví dụ điển hình, và vẫn có thể thấy rõ những điểm yếu của họ. Tôi cảm thấy việc khắc phục những điểm yếu này vẫn là một thách thức.

Ngón tay cái dsc 1533

Wenger:Bóng đá hiện đại đòi hỏi những vận động viên hàng đầu có thể lực tốt. Trong đó, “tinh thần” đặc biệt quan trọng.

Cần phải có một tâm lý vững vàng để trụ vững và tồn tại dưới áp lực thường xuyên. Những kỹ năng này cần được rèn luyện ngay từ khâu nuôi dưỡng thế hệ trẻ.

Chúng tôi phải duy trì động lực cao và tiếp cận trận đấu mà không cảm thấy lo lắng. Lý tưởng nhất là bạn có thể thư giãn trong khi chỉ di chuyển các cơ cần thiết. Khả năng của một vận động viên hàng đầu là truyền tải chính xác vào cơ thể những gì họ muốn làm trong đầu.

Ngón tay cái dsc00354

Ông Wenger, người đang xây dựng kỷ nguyên vàng của đội bóng trên cương vị HLV Arsenal, cũng là người chỉ đạo xây dựng sân Emirates có sức chứa 60.000 khán giả vào năm 2006.
 

Với tiêu đề “Nói về tương lai của các sân vận động bóng đá”, chủ tịch FC Tokyo Naoki Ogane và chủ tịch Tokyo Verdy Hideyuki Hanyu đã được mời thuyết trình về tầm nhìn của Wenger về các sân vận động bóng đá nên như thế nào và vai trò xã hội của chúng.

Ngón tay cái dsc00230

Sự kiện này được điều hành bởi Florent Dabadie.

--Ông Wenger có vẻ nghĩ rằng ''sân vận động nên được đặt ở trung tâm thành phố''?

Wenger:Đối với những người bận rộn như chúng ta, việc có thể đi xem một trận bóng đá sau giờ làm việc với thời gian di chuyển tối thiểu là điều rất hợp lý. Trên thực tế, nhiều sân vận động ở châu Âu đều nằm trong các thành phố.

Khi ngày càng có nhiều người tụ tập tại sân vận động để xem các trận bóng đá, thành phố ngày càng lớn mạnh và cuối cùng trở thành trung tâm thành phố.

Nằm ở trung tâm thành phố là một yếu tố quan trọng trong việc xây dựng “mối quan hệ hạnh phúc giữa thành phố và sân vận động bóng đá”, không chỉ để hỗ trợ câu lạc bộ mà còn biến nơi đây thành nơi dành thời gian với bạn bè và một phần của cộng đồng. cuộc sống hàng ngày.Tôi nghĩ vậy.


Ngón tay cái dsc00342

--Các sân vận động ở London luôn kín chỗ phải không?


Wenger:Tại sân vận động Emirates, hầu hết vé vào sân hàng năm đều đã được bán hết.

Luôn có 40.000 người chờ mua vé cùng ngày cho 18.000 chỗ. Liệu nó có đầy đủ nếu tôi ở đó không? Điều này cũng tương tự khi tôi còn là HLV của Nagoya Grampus. (cười)


--- Ông Wenger nói rằng các sân vận động cần có một “di sản” để ngay cả trong những ngày không có trận đấu, bạn vẫn có cảm giác gì đó khi đến đó.

Anh ấy đề cập rằng Sân vận động Emirates có một phòng tập thể dục dành cho giới trẻ gắn liền với nó và có một bảo tàng nghệ thuật đương đại bên trong sân vận động đang được xây dựng bởi Dallas Cowboys, đồng thời thảo luận về cách sân vận động hoạt động vào những ngày không có trận đấu. , anh ấy đề cập đến nói với các ví dụ.

Ngón tay cái dsc 1286

Các vị khách của ngày hôm nay, Chủ tịch FC Tokyo Naoki Ogane và Chủ tịch Tokyo Verdy Hideyuki Hanyu, đang hướng tới mục tiêu xây dựng một sân vận động bóng đá chuyên dụng ở Shibuya vào năm 2027.

Sân vận động Ajinomoto, sân nhà của cả hai đội, được sử dụng làm nơi sơ tán trong trận động đất lớn ở phía Đông Nhật Bản và các ý kiến đã được trao đổi về tương lai của các sân vận động ở Nhật Bản.

Ngón tay cái dsc00733

Hán ngữ:Verdy đang kỷ niệm 50 năm kể từ khi thành lập. Trong tương lai, chúng tôi đang hướng tới việc trở thành một ''câu lạc bộ thể thao toàn diện'' không chỉ liên quan đến bóng đá mà còn nhiều môn thể thao khác. Để đạt được điều này, chúng ta cần một sân vận động đa chức năng có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau 365 ngày một năm.

Nhiều tiền:Thành thật mà nói, tôi cảm thấy những trở ngại trong việc xây dựng một sân vận động ở phường Shibuya là rất cao. Nếu chúng tôi có thể xây dựng một sân vận động mới, tôi muốn nó sẽ là sân vận động sẽ dẫn đến sự phát triển của hai đội chúng tôi, giống như San Siro ở Milan, Ý. Hiện tại sân Ajinomoto vẫn được Tokyo Verdy và FC Tokyo sử dụng nên tôi không nghĩ sẽ có vấn đề gì lớn.

Các ý kiến cũng được trao đổi về các vấn đề liên quan đến việc thực hiện quy hoạch như chi phí xây dựng và các vấn đề liên quan đến quản lý thảm cỏ tự nhiên, một số đã đóng cửa.Tiếp tục

Ảnh cung cấp và hợp tác phỏng vấn: Công ty TNHH Yoshimoto Kogyo