Dscf4628% e8% a1% a8% e7% b4% 99% e5% 80% 99% e8% a3% 9c

Phỏng vấn Asuka Terada (100m vượt rào) "Gear Vol.1 đã cùng nhau vượt qua rào cản"

Sau khi giải nghệ với tư cách là một vận động viên điền kinh (100m vượt rào) ở tuổi 23, cô trở lại làng điền kinh thế giới vào năm 2019 lần đầu tiên sau sáu năm sau khi trải qua "cuộc hôn nhân, sinh con, đi học đại học và đi làm. . " Vào tháng 9, anh lập kỷ lục mới của Nhật Bản (12,97 giây), vượt qua rào cản 13 giây mà người Nhật chưa phá được. Vào tháng 10, anh tham gia Giải vô địch thế giới lần đầu tiên sau 10 năm. Về mặt thể chất, một điều gì đó không thể tin được đang xảy ra. Chúng tôi đã hỏi Asuka Terada (Pasona Group), người đã vượt qua nhiều rào cản khác nhau, về hành trang mà cô ấy đã cùng nhau vượt qua.

Biểu tượng 16466945 810048175800857 1247399717 nKoike Kikuchi | 2019/12/10
――Hôm nay là King Gear, vì vậy hãy cho chúng tôi biết về cam kết của bạn với thiết bị. Hôm nay bạn vẫn đi giày đúng không? Bạn có đang sử dụng tất cả các sản phẩm On không?

Terada:Ngoại trừ Spike. Trên chủ yếu là quần áo, giày chạy bộ và giày chạy đường mòn, và không có gai điền kinh.
  

ー ー Bạn sử dụng gai điền kinh nào?

Terada:Tôi đã sử dụng Asics kể từ đầu năm nay khi tôi trở lại điền kinh và tôi đã mặc Mizuno tại Giải vô địch thế giới vào tháng 10.

Về cơ bản, giày chạy bộ, giày tập, áo thi đấu,… đều được.

Ngón cái dscf4562

ー ー Bạn gặp On khi nào? 

Terada:Kể từ khi tôi bắt đầu chơi bóng bầu dục vào mùa hè năm 2016. Sau khi giã từ điền kinh ở tuổi 23, tôi đã cho đi gần hết số quần áo tập của mình.

Tôi không thể sử dụng những thứ tôi có ở nhà vì chúng có tên của công ty chủ nhân trước đây của tôi. Và nó thậm chí không phải là đồng phục bóng bầu dục.

ー ー Bạn đã làm gì trước khi gặp On?  

Terada:Tôi đã đi mua sắm tại một cửa hàng giá rẻ ở Ameyoko. Tôi đã tìm kiếm một thứ gì đó khác lạ và đã mua nó (cười)

ー ー Vâng, Ameyoko có một cửa hàng nơi bạn có thể mua đồ thể thao với giá cực rẻ!

Terada:Vào khoảng thời gian đó, một người bạn học cấp 2 của chồng tôi đã chuyển công tác sang On. On là một nhà sản xuất Thụy Sĩ, nhưng đó chỉ là khoảng thời gian khi họ bắt đầu bán trên quy mô lớn ở Nhật Bản.

Họ nói: “Mình thấy khó mua nên sẽ ủng hộ các bạn, các bạn cứ mặc nếu thích nhé”. Đó là sự khởi đầu.

Ngón cái dscf4568

Chúng tôi đã hẹn hò được khoảng ba năm nay. Lúc đầu, tôi nghĩ tình huống giống như, “What is On?” Đó là một sự hiện diện đang trở nên dễ thấy với tư cách là một nhà sản xuất thể thao cũng như thị trường chạy bộ.

Gần đây, tôi nhận được rất nhiều bình luận như "Bạn đang đi giày", ngay cả khi tôi đang mang chúng, điều đó khiến tôi rất vui.

ー ー Bạn thích điều gì ở giày On?  

Terada:Nó nhẹ và không cứng. Đế là đặc trưng (xem ảnh).

Ngón cái dscf4564 
Tôi thực sự thích nó nhẹ và đế mềm, và hình dạng của đế thay đổi khá nhiều. Tôi nghĩ mọi người có những điều thích và không thích khác nhau.

Ngay cả khi tôi bắt đầu chơi bóng bầu dục, với tư cách là một cựu vận động viên điền kinh, tôi vẫn đặc biệt quan tâm đến đôi giày, và tôi trân trọng cảm giác khi lần đầu tiên xỏ chân vào.

Khi lần đầu tiên tôi có đôi giày On và mang vào, chúng rất vừa vặn. Sau đó, tôi đã yêu tất cả chúng ngay lập tức, và tôi thường mang chúng, và khi chạy, tôi đi giày có đế mỏng hơn. Điều này là dành cho mục đích đào tạo.

――Trong thời gian tập luyện, đi làm và đón con gái, bạn vẫn ở lại chứ?

Terada:Đúng rồi. Về cơ bản tôi đeo nó với tỷ lệ 98%. Ngoại trừ khi mặc đồ có gai.

ー ー Bạn đã mặc gì trong sự nghiệp điền kinh đầu tiên của mình (cho đến khi 23 tuổi)?

Terada:Đó là Asics.

―― Vào thời điểm đó, bạn đang tìm kiếm gì ở giày và giày đinh?

Terada:Khi đó, đó là cảm giác đưa chân vào và cảm giác vừa vặn là cảm giác nặng nề của bạn khi chạy.

Ngay cả khi nó nặng, nếu nó vừa vặn, nó sẽ cảm thấy nhẹ nhàng, vì vậy điều quan trọng là tôi cảm thấy nó nhẹ như thế nào. Ngoài ra, những đôi giày không vừa vặn có xu hướng cọ xát vào nhau, phải không?

Những chi tiết như vậy cũng vậy, và tôi đánh giá độ uốn cong của nó và độ phù hợp với bài chạy của tôi. Giày có độ bám chắc trên mặt đất là tốt.

Tôi thích đế mỏng hơn một chút so với đế dày, nhưng nếu quá mỏng, nó sẽ va đập mạnh và đau chân của bạn, vì vậy tôi chọn loại có độ cân bằng phù hợp.

Khi tôi còn hoạt động trước đây, tôi đã làm nó từ khuôn như một món đồ đặt làm riêng. Tôi đã được tạo ra với một phần trên phù hợp hoàn hảo với hình dạng bàn chân của tôi.
   
――Vì các vận động viên điền kinh thi đấu tới từng phần mười giây so với các môn thể thao khác nên giày quan trọng hơn đúng không? 

Terada:Bởi vì trong một cuộc đua, bạn chỉ có thể dựa vào đôi giày của mình. À, đó là giày hoặc đồng phục, nhưng đồng phục không thay đổi nhiều.

Tất nhiên, đồng phục có chức năng, nhưng điều quan trọng nhất là đôi giày phù hợp với phong cách chạy của bạn như thế nào.

―― Có tốt hơn cho các gai đường điền kinh nhẹ như 1 gam không?  

Terada:Một số người nói rằng tốt hơn là nhẹ, và một số người nói tốt hơn là nặng hơn một chút.

Tất nhiên, cái nhẹ hơn sẽ di chuyển chân của bạn nhanh hơn, nhưng tôi nghĩ rằng tùy thuộc vào cách chạy của người đó, cái nặng hơn một chút có thể sử dụng lực ly tâm.

Khi tôi là một vận động viên điền kinh, tôi đã từng nói: "Càng nhẹ càng tốt!", Nhưng người thợ thủ công đề nghị một chiếc đinh nặng hơn một chút.

Cuối cùng, tôi nhận được hai loại giày, một nhẹ và một nặng, và chọn loại mà tôi thích với phần trên, nhưng tôi không có ý định làm cho nó nặng hơn một chút.

Gần đây, Kiryu đã sử dụng loại giày không có đinh ghim để giảm trọng lượng, nhưng tôi nghĩ đó phải là một đôi giày không ảnh hưởng đến cảm giác chạy của anh ấy.

Tiếp tục đến Vol.2

Ảnh: Kohei Kikuchi