% e5% a3% 87% e8% a1% a8% e7% b4% 99% e6% a8% aa

Đặt mục tiêu tham gia giải quốc gia vào năm 2023 từ dưới 11 người! ~ Khởi đầu thử thách của đạo diễn Dan Ito ~

Dan Ito, người đã chơi ở 22 quốc gia châu Á, đã được bổ nhiệm làm quản lý của Câu lạc bộ bóng đá trường trung học quốc tế Clark Memorial. “Tại sao bạn lại chọn con đường huấn luyện viên?” “Bạn đang vẽ team building kiểu gì vậy?

Biểu tượng 16466945 810048175800857 1247399717 nKoike Kikuchi | 2020/06/08
――Tôi nghĩ rằng bạn đã bước vào thời kỳ tự kiềm chế do ảnh hưởng của Corona ngay sau khi bạn nhậm chức giám đốc, nhưng hãy cho chúng tôi biết về tình hình hiện tại.

Ito: Câu lạc bộ bóng đá mới thành lập nên hiện tại chỉ có vài thành viên. Do ảnh hưởng của Corona, tôi chưa được tập luyện nên chưa được gặp các cầu thủ.

Tôi rất vui khi có chỗ dạy, nhưng tôi nghĩ rằng năm đầu tiên rất quan trọng. Điều này là do ấn tượng đầu tiên rất quan trọng khi chơi ở nhiều quốc gia khác nhau ngay cả khi tôi còn hoạt động.

Ngón cái e5a387e38195e38293e4bc9ae8a68b
Nguồn ảnh: Consadole

――Điều gì khiến bạn quyết định trở thành giám đốc?  

Ito: Khi tôi nghĩ về những gì tôi muốn làm sau khi nghỉ hưu, tôi muốn trở thành một đạo diễn có thể tận dụng tối đa kinh nghiệm của mình. Lý do tôi quyết định đến trường trung học Clark là vì tôi muốn bắt đầu một câu lạc bộ bóng đá từ đầu.

Cũng như khi tôi đến châu Á từ đầu và chơi ở 22 quốc gia, tôi rất thích có thể xây dựng một đội cùng nhau từ đầu.

―― Nó được liên kết với con đường bạn đã đi, phải không?  

Ito: Ở giai đoạn này, tôi nghĩ rằng tôi đã có thể gặp một đội tốt. Những gì tôi đang làm và những gì tôi hướng tới ở trường trung học đều giống nhau. Việc ông Yuichiro Miura, một vận động viên leo núi và hoạt động tích cực trên khắp thế giới, từng là hiệu trưởng cũng là một yếu tố lớn.

Ngón cái e4b889e6b5a6e6a0a1e995b7
Nguồn ảnh: Consadole

――Hình thức hợp đồng là gì?  

Ito: Tôi đã ký hợp đồng với Câu lạc bộ thể thao Consadole Hokkaido, nơi điều hành học viện Hokkaido Consadole Sapporo, và tôi được điều động từ Consadole (phái cử người hướng dẫn) để làm giám đốc của trường trung học Clark.

Consadole là một đội bóng địa phương đối với tôi, và chúng tôi cũng đang tập trung vào chiến lược châu Á, vì vậy hướng đi cũng vậy.

――Có một kết nối. Mục tiêu của bạn với tư cách là một giám đốc là gì? 

Ito: Ngay cả khi còn là một cầu thủ, tôi đã đặt mục tiêu nhỏ đến mục tiêu lớn. Vào năm 2023, sẽ có một giải vô địch giữa các trường trung học được tổ chức ở Hokkaido, vì vậy mục tiêu lớn của tôi là tham gia giải quốc gia. Vì lý do đó, bạn phải xóa nó từ một mục tiêu nhỏ.

Các hoạt động của câu lạc bộ sẽ bắt đầu với một vài người, nhưng tôi muốn chấp nhận những người chơi đang tìm kiếm cơ hội tại một trường học vững mạnh với một gia đình lớn, và tập hợp 11 người vào cuối năm.

Mục tiêu của năm nay là thu thập 11 người và chơi một trò chơi và giành chiến thắng một lần.

Năm sau, chúng tôi sẽ có những tuyển thủ nòng cốt được ghi danh ở từng vị trí, và từ năm sau trở đi sẽ tham gia giải đường trên, và 3 năm sau, mục tiêu là tham gia giải quốc gia.

――Dan, bạn cũng lớn lên chơi bóng đá ở trường trung học, phải không?  

Ito: Tôi lớn lên trong môn bóng đá ở trường trung học và đang nhắm đến Sân vận động Quốc gia. Tôi được tham dự giải quốc gia, nhưng tôi không thể đi giải quốc gia, vì vậy lần sau tôi muốn ra sân vận động quốc gia với tư cách là HLV trưởng.

――Bạn cảm thấy thay đổi gì khi trở thành huấn luyện viên từ một cầu thủ?  

Ito: Từ trước đến nay, tôi là một tuyển thủ, vì vậy tôi có thể tự do di chuyển theo kế hoạch của mình. Tôi quyết định đi đến 10 quốc gia và thăm nhiều quốc gia khác nhau.

Lần này, với tư cách là một huấn luyện viên, tôi nghĩ rằng những cầu thủ mà tôi thuê sẽ ra mắt trong tương lai. Tôi có trách nhiệm với những cầu thủ đó, vì vậy tôi không thể nói "Tôi đi đây đi đó" như tôi đã từng. Về cơ bản, chúng tôi sẽ tập trung đưa các cầu thủ tham dự giải quốc gia vào năm 2023.

Ngón cái e5a387e38195e38293e38386e383ace383afe383bce382af
Ảnh: Dan Ito

――Đó là tình huống bạn không thể thực hiện các hoạt động do ảnh hưởng của Corona ngay từ đầu.  

Ito: Vâng, tôi đang chờ ở nhà. Ban đầu, tôi dự định sẽ gặp các vận động viên tại buổi định hướng vào ngày 15 tháng 4 và sau đó bắt đầu tập luyện.

Theo nghĩa đó, chúng ta đang bắt đầu lại từ đầu, thậm chí không tiến thêm một bước nào. Ngay cả khi tôi hoạt động, đó là phong cách của tôi để bò lên từ nghịch cảnh, nên không sao cả.

Đó không phải là School Wars, nhưng tôi không quan tâm nếu tôi thua trận đầu tiên với tỷ số 0-10 hay 0-20, tôi muốn tích lũy lịch sử đã từng thi đấu. Tôi không quan tâm liệu mình có thất bại nhiều hay không, vì vậy tôi muốn thăng tiến từ đây đến năm 2023.

―― Thật tuyệt vời khi có thể cùng các trường học và câu lạc bộ địa phương tạo nên lịch sử.

Ito: Cho đến bây giờ, tôi không tiếp xúc nhiều với Consadole. Ở J League, tôi chỉ chơi cho Vegalta Sendai. Người dân địa phương cũng rất ngạc nhiên và vui mừng.

- Bạn có liên hệ với những người hướng dẫn khác không?  

Ito: Sau khi nhậm chức, tôi đi chào người quen ở các trường THCS và THPT.

Tôi đã được nói: `` Thật khó để trở thành một huấn luyện viên không giống như một cầu thủ.

――Bạn đã học ở một trường bóng đá tên là Challengejas từ khi kết thúc những ngày thi đấu, phải không?  

Ito: Nó vẫn đang tiếp tục. Challengers có lớp học ưu tú (Challenges Platinum) dành cho lứa tuổi mẫu giáo đến học sinh trung học cơ sở.

Trong tương lai, tôi nghĩ chúng tôi có thể nuôi dạy cậu ấy từ tuổi mẫu giáo và giới thiệu cậu ấy với Clark khi cậu ấy tốt nghiệp trung học cơ sở. Sau khi tốt nghiệp trung học, tôi nghĩ mình có thể sử dụng các mối quan hệ của mình ở châu Á và những nơi khác để hỗ trợ sự nghiệp của mình với tư cách là một tuyển thủ chuyên nghiệp. Điều này hình thành một kim tự tháp của sự giáo dục.

Về thời gian, về cơ bản, Challenjas hoạt động vào ban đêm, vì vậy chúng tôi có thể dạy học sinh tiểu học và trung học cơ sở sau sự hướng dẫn của Clark. Rất vui khi có thể kết nối song song.

Ngón cái e5a387e38195e38293e5ad90e4be9be3819fe381a1e381a8
Ảnh: Dan Ito

――Bạn muốn chơi loại bóng đá nào?  

Ito: Tôi muốn chơi bóng với tinh thần năng nổ, bắt đầu từ hàng hai mà không sợ mắc sai lầm. Tôi muốn chơi thứ bóng đá thể hiện đặc điểm và tính cách của các cầu thủ.

Tôi nghĩ rằng tôi đã có thể chơi bóng lâu như vậy bởi vì tôi đã được đào tạo về bóng đá ở trường trung học. Có những truyền thống tốt và có những truyền thống xấu. Tất nhiên, tôi không muốn làm những mối quan hệ thứ bậc vô lý, và tôi muốn trộn lẫn những điểm tốt của hiện tại và quá khứ.

――Bạn muốn tham gia loại người chơi nào?  

Ito: Tôi muốn thu thập những cầu thủ có một số đặc điểm đặc biệt, chẳng hạn như những cầu thủ rất nhanh chân. Tôi đã học được nó bằng cách đi ra nước ngoài. Bạn không thể tồn tại ở nước ngoài nếu bạn không có một tính năng.

Sẽ tốt hơn nếu có một cầu thủ có 1 kỹ thuật nhưng 5 đánh đầu so với một cầu thủ 3 trung bình. Tôi muốn ngày càng phát triển cá tính và thế mạnh của mỗi người.
  

――Những vận động viên có đặc điểm như vậy thường được các chuyên gia thuê hơn.  

Ito: Tôi nghĩ việc bán một cầu thủ xuất sắc bằng một chiêu trò sẽ dễ dàng hơn và việc có được một đội sẽ dễ dàng hơn.

――Làm thế nào về việc hợp tác với học viện Consadole?  

Ito: Tôi nghĩ mình có thể thi đấu với Học viện Consadole một vài lần trong năm.

Sẽ rất tuyệt nếu Clarke đến như một lựa chọn cho những người chơi không đến được học viện. Nếu bạn làm việc chăm chỉ trong ba năm tại Clark và lên đến đỉnh Consadole, bạn sẽ trở thành một cầu thủ mạnh mẽ và cứng rắn ngay cả khi bạn đã đi chệch đường ray một lần.

――Bạn muốn trân trọng điều gì?  

Ito: Khi tôi nhìn vào các câu lạc bộ bóng đá ở các trường trung học khác nhau, các trường trung học mạnh đều có những lời chào chắc chắn. Tôi sẽ thực hành kỹ lưỡng các câu chào hỏi và có thể nói đúng cách trước khi đá bóng.

Ngón cái e5a387e38195e38293e5be97e782b9
Ảnh: Dan Ito

――Khi bạn đang chơi ở giải VĐQG Brunei, giải đấu bị hoãn rất nhiều đúng không?  

Ito: Mỗi tháng, người ta nói rằng "nó sẽ bắt đầu vào tháng tới" và nó đã không được nối lại ngay cả sau một năm. Vì vậy, tôi đã chơi ở Maldives dưới dạng cho mượn trong ba tháng và trở lại Brunei khi quyết định khởi động lại.

So với điều đó, tôi nghĩ tình hình hiện tại là khó tránh khỏi. Tôi đã quen với những điều bất thường và những điều không thể đoán trước, vì vậy không có vấn đề gì.

Tôi nghĩ điều quan trọng là phải chuẩn bị thật tốt vào thời điểm này để chúng ta có thể thực hiện một vụ phóng tên lửa.

Khi còn là một cầu thủ, tôi thường tuyên bố mục tiêu và thúc đẩy bản thân. Bây giờ tôi đã nói rằng tôi sẽ tham gia giải quốc gia vào năm 2023, tôi không còn lo lắng nữa và cảm thấy rằng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải làm điều đó.

Cũng giống như chúng tôi đã chơi ở châu Á từ đầu, chúng tôi sẽ tạo ra một đội nóng với các học sinh đã gia nhập câu lạc bộ từ đầu, vì vậy tôi rất vui nếu các bạn có thể chú ý đến những thử thách của chúng tôi.

Ảnh bìa lịch sự của Consadole