susu3370

Thông qua võ thuật, “những bộ phim tạo ra sự nhiệt tình” lần lượt ra đời! Những anh hùng vĩ đại nhất thế giới thể hiện những trận chiến khốc liệt của họ trên võ đài [Báo cáo giải đấu vô địch ONE]

Sự kiện võ thuật lớn nhất châu Á "ONE Championship (sau đây gọi là ONE)", được truyền hình trên toàn thế giới, đã tổ chức giải đấu thứ 100 "ONE: CENTURY Century" tại Ryogoku Kokugikan ở Tokyo vào ngày 13. Lần đầu tiên trong lịch sử ONE, giải đấu sẽ được tổ chức thành hai hạng đấu, hạng nhất từ 8:30 đến 14:00 và hạng hai từ 17:00 đến 23:00, với tổng cộng 22 trận đấu. Giải vô địch 4 bảng, chung kết giải 3 bảng và các trận Shooto vs. PANCRASE được tổ chức với quy mô chưa từng có cả về chất lượng và số lượng, và địa điểm quy tụ của người hâm mộ võ thuật từ khắp nơi trên thế giới đã tràn ngập lễ hội từ đầu đến cuối. Chúng tôi sẽ kể cho bạn nghe đầy đủ về giải đấu được bao bọc trong một “không gian cuồng nhiệt” như vậy, bao gồm tất cả các trận đấu và kết quả.

Biểu tượng 1482131451808Hiệu trưởng Sato | 2019/10/18
Thumb h y01786

Ngay khi tôi bước vào địa điểm, tôi đã ngạc nhiên trước cảnh tượng xa lạ và mở to mắt.

Ryogoku Kokugikan, nơi luôn nổi tiếng là "thánh địa của sumo", đã được chuyển đổi thành một sân vận động võ thuật "kiểu nước ngoài" không có ở Nhật Bản.

Hàng ghế khán giả tràn ngập không chỉ người Nhật Bản mà cả những người hâm mộ võ thuật nước ngoài. Với ly bia trên tay, tôi say sưa với âm nhạc đang chơi tại địa điểm và màn trình diễn của các cô gái đeo nhẫn.

Thumb susu1018

Hiệp 1 bắt đầu lúc 8h30, trận đầu tiên mở màn bằng cuộc so tài giữa tân binh Kwon Won-il của Hàn Quốc và Sunoto của Indonesia. Kwon đã giành chiến thắng bằng TKO trong 1R 1 phút 43 giây với những cú đánh liên tục và dưới bầu trời xanh sau khi cơn bão đi qua, địa điểm rất sôi động.

◆ Trò chơi sơ bộ đầu tiên "Bắt trọng lượng (68,0 KG)"
× Sunoto / Indonesia
VS
○ Kwon Won-il / Hàn Quốc
1R 1 phút 43 giây TKO (đòn đánh liên tiếp)

Thumb naga0249

Ở vòng 2, Yoon Chang-min của Hàn Quốc toàn năng và Phú Thọ của Myanmar đụng độ nhau. Yun dễ dàng ghi bàn hạ gục ở hiệp đầu tiên và thực hiện một cú siết cổ trần trụi để kéo dài chuỗi trận thắng của ONE lên con số ba.

◆Trận đấu sơ loại thứ 2 “Hạng lông”
× Phú Thọ / Myanmar
VS
○ Yoon Changmin / Hàn Quốc
1R 3 phút 17 giây Ippon (cuộn trần phía sau)

Thumb naga0551

Trong ván thứ ba, Senzo xuất hiện với tư cách là người đánh bóng hàng đầu của Nhật Bản. Đó là Senzo chống lại vũ khí mới của Đội Rakai, Adiwan, nhưng anh ấy đã bị siết cổ sau cú ném vào cổ, và Senzo bị thương ở khuỷu tay khi anh ấy đánh vào tay phải của mình vào thời điểm anh ấy đứng dậy sau cuộc tranh giành. Trận đấu trở nên không thể tiếp tục và đó là một kết quả đáng tiếc khi để thua bằng TKO.

◆Trận đấu thứ 3 sơ bộ "Strawweight"
× Senzo / Nhật Bản
VS
○ Lito Adiwang / Philippines
1R 1:57 TKO

Thumb naga0875

Ở trận đấu thứ tư, Itsuki Hirata, người xuất hiện như một ngôi sao chổi trong thế giới võ thuật nữ, bước lên võ đài. Hirata, người đã thắng ippon trong trận đấu đầu tiên của anh ấy ở Thượng Hải vào tháng 6, đã áp đảo Ishige từ đầu đến cuối bằng một cú móc phải cực mạnh. Anh ấy làm chủ được armbar và giành chiến thắng thoải mái trong 2R, và giành được MỘT chiến thắng thứ 2 liên tiếp.

◆ Trận đấu thứ 4 sơ bộ "Lớp nguyên tử"
○ Tatsuki Hirata / Nhật Bản
VS
× Rika Ishige / Thái Lan
2R 4 phút 44 giây Ippon (thanh tay)

Thumb naga1967

Trong trận đấu thứ năm, Yushin Okami, người đã đạt đến trận tranh đai ở UFC, sẽ xuất hiện. Trong buổi họp báo khai mạc vào ngày 10, anh ấy đã ca ngợi đối thủ của mình Agilan Thani là "người sẽ cõng MỘT trên lưng", nhưng Okami vẫn dẫn trước trên võ đài. Ở hiệp 1, anh đẩy Thani đến bờ vực bỏ cuộc bằng một pha naked choke, sau đó anh duy trì thế áp đảo trên mặt sân và giành chiến thắng cách biệt. Với chiến thắng đầu tiên được chờ đợi từ lâu trong ONE, anh ấy đã gầm lên một tiếng vang vọng khắp địa điểm thi đấu.

◆ Trận đấu thứ 5 sơ bộ "Welterweight"
○ Yushin Okami / Nhật Bản
VS
× Agilan Thani / Malaysia
Phán quyết 3R 2-1

Thumbnaga2337

Trận đấu thứ sáu, huyền thoại Muay Thái Sam-A Gaiyanghadao bước vào võ đài. Một cú móc ngắn bên trái rõ ràng trong một pha đánh qua lại với đối thủ Darren Rollan. “Huyền thoại sống” thắng KO ở 2R 1 phút 22 giây chứng tỏ sức công phá vẫn còn.

Trận đấu thứ 6 sơ bộ Muay Thái "Trọng lượng rơm"
○ Sam-A Gaiyanghadao / Thái Lan
VS
Darren Laurent / Pháp
2R 1'20" KO (móc ngắn bên trái)

Thumb eqv6ngsa

Trong trận đấu thứ 7, “Little Piranha”, Yuya Wakamatsu, người đã tham gia ONE Japan Tournament lần thứ hai liên tiếp sau tháng 3, sẽ đối đầu với “Korea Bantamweight Back Bancho” Kim Dae Hwan. Wakamatsu bị thương ở tay phải ở giữa hiệp 1, nhưng tiếp tục tung cú thọc trái như một mũi tên cho đến cuối và giành chiến thắng quyết định 3-0.

◆ Trận đấu thứ 7 sơ bộ "Hạng cân"
○ Yuya Wakamatsu / Nhật Bản
VS
× Kim Dae Hwan / Hàn Quốc
Quyết định 3R 3-0

Ngón tay cái naga4452

Và từ ván thứ 8, ván đấu đáng chú ý của phần 1 tiếp tục diễn ra. Đầu tiên là MỘT nhà vô địch hạng nhẹ Christian Lee. Ban đầu, Eddie Alvarez (Mỹ) được lên kế hoạch tham gia, nhưng Lee buộc phải tham gia vì chấn thương. Mặc dù vậy, anh ấy đã giành chiến thắng trong trận chiến tiêu hao cho 3R và giành chiến thắng với tỷ số quyết định 3-0. Kết quả là anh đã giành được ngôi vị W và thể hiện bản lĩnh của nhà vô địch tích cực.

Sự kiện đồng chính "Chung kết Grand Prix hạng nhẹ thế giới"
○ Christian Lee / Singapore
VS
× Zayed Hussein Asalanaliev / Türkiye
Quyết định 3R 3-0

Thumb naga4880

Trong trận đấu thứ chín, cường quốc Janet Todd, nửa người Mỹ và nửa người Nhật, sẽ thể hiện một trận đấu ngoạn mục. Trong trận đấu với nhà vô địch Muay Thái Ekaterina Vanderiva, người đang hoạt động ở Minsk, thủ đô của Đông Âu Belarus, một cú đá cao bên phải đã đánh trúng cổ đối thủ. 2R 2 phút 29 giây đã mang lại chiến thắng KO rực rỡ.

Sự kiện đồng chính Muay Thái "Lớp học nguyên tử"
○ Janet Todd / Mỹ
so với
× Ekaterina Vandaryeva / Belarus
2R 2 phút 29 giây (KO đá cao bên phải)

Ngón tay cái naga6039

Trong trận đấu thứ mười, Demetrious Johnson, người đã 11 lần bảo vệ đai UFC và được mệnh danh là võ sĩ hỗn hợp hạng pound vĩ đại nhất mọi thời đại. Trong 2R, có một cảnh Danny Kingad, người hùng của Philippines, nhắm vào cánh tay của anh ta, nhưng anh ta đã quản lý trò chơi mà không gặp nguy hiểm và giành chiến thắng quyết định. Đứng đầu giải đấu thế giới.

Sự kiện đồng chính "Chung kết Flyweight Word Grand Prix"
○ Demetrious Johnson / Mỹ
so với
× Danny Kingad / Philippines
Quyết định 3R 3-0

Ngón tay cái naga7341

Ngón tay cái naga7599

Và ván thứ 11, sự kiện chính của giải hạng nhất đã được tổ chức. ĐKVĐ ONE hạng Atomweight nữ Angela Lee đối đầu với ĐKVĐ ONE hạng Strawweight nữ Xiong Jinnan. Angela, người đã thách thức đai rơm tại giải đấu Nhật Bản vào tháng 3, đã thua Jin Nan bằng TKO trong 5R 1 phút 37 giây. Trong trận đấu, anh ta bị tấn công bởi Xiong, người đang làm sống lại cơn ác mộng lần trước, nhưng anh ta đã tấn công từ nền tảng tấn công và phòng thủ, và giành được ippon bằng cách làm chủ đòn trần trụi phía sau trong 5R 4 phút 48 giây. Hắn báo thù lần trước, lần thứ tư bảo vệ thành công.

◆Sự kiện chính: Trận tranh đai thế giới hạng Atomweight nữ
○ Angela Lee / Singapore
so với
× Xiong Jinnan / Trung Quốc
5R 4 phút 48 giây Ippon giành chiến thắng (cuộn trần phía sau)

Thumb namr3l9q

Từ đây, phần hai bắt đầu lúc 17:00. Bốn trò chơi đầu tiên bắt đầu với "trận chiến Shooto vs. Pancrase". Trận đấu đầu tiên sẽ là Takasuke Kume và Mitsufumi Matsumoto. Đó là cuộc đọ sức giữa các nhà vô địch Shooto và Pancrase. Kume đã không may mắn khi bị đánh vào góc ngoài của mắt ở hiệp 1, nhưng anh ấy đã mạnh dạn tấn công bằng cách nhắm vào phía sau naked choke, vốn là sở trường của anh ấy. Đúng như vậy, anh ấy đã áp đảo Matsumoto, người đã có kinh nghiệm tham gia "RIZIN", và giành chiến thắng trong trận chiến khốc liệt với chiến thắng quyết định 3-0.

◆ Trận đấu sơ bộ đầu tiên "Trọng lượng nhẹ"
○ Takasuke Kume / Nhật Bản
VS
× Mitsufumi Matsumoto / Nhật Bản
Phán quyết 3-0

Thumb naga9965

Trong hiệp thứ hai, Nhà vô địch thế giới hạng Welterweight Pancrase Hiroyuki Tezuka đấu với Hernani Perpetuo của Shooto trong một trận đấu đánh bóng quyết liệt. Tezuka kiểm soát trận đấu cho đến cuối trận và giành chiến thắng sát nút với chiến thắng quyết định.

◆Trận đấu thứ 2 sơ bộ "Welterweight"
○ Hiroyuki Tezuka / Nhật Bản
VS
× Hernani Perpetuo / Brazil
Quyết định 3R 3-0

Thumb naga0587

Ở trận đấu thứ ba, nhà vô địch hạng Bantamweight Shooto thế giới Masamitsu Sato, người hiện đang có phong độ xuất sắc với 4 trận thắng TKO liên tiếp, sẽ góp mặt. Với đà đó, trong 2R, nhà vô địch hạng bantamweight Pancrase, Rafael Silva, đã bị tấn công và lao tới bằng những cú đấm đá bằng đầu gối. Trọng tài đã can thiệp khi Silva gục ngã trong thế phòng ngự, và Sato giành chiến thắng bằng KO rõ ràng. Anh ấy đã kéo dài chuỗi trận thắng TKO của mình lên con số 5.

◆ Trận đấu thứ 3 sơ bộ "Bantamweight"
○ Masamitsu Sato / Nhật Bản
VS
× Rafael Silva / Brazil
2R 4 phút 30 giây TKO (đấm đầu gối)

Thumb naga0435

Không ngoa khi nói rằng người đàn ông này đã để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất vào ngày hôm đó. Nhà vô địch hạng rơm thế giới Shooto Yosuke Saruta. Trận đấu cuối cùng của "Trận chiến Shooto vs. Pancrase". Saruta bắt được Nhà vô địch thế giới hạng rơm Pancrase Daichi Kitakata ở giai đoạn đầu của hiệp 2 và hạ gục anh ta bằng cú đá cao bên trái. Một cú móc trái xuyên qua hàm của Kitakata, và anh ta giành chiến thắng bằng TKO với một loạt đòn đánh. Sau trận đấu, anh ấy hét lên, "Đây là Shooto!"

Trận sơ loại thứ 4 "cú rơm"
○ Yosuke Saruta / Nhật Bản
VS
× Vùng đất phía bắc Nhật Bản
2R 0:59 TKO (móc trái)

Thumb naga1316

Mei Yamaguchi, cựu vô địch hạng Featherweight của DEEP Jewels, người cũng đang hoạt động dưới cái tên "VV Mei", đã xuất hiện tại địa điểm trong khi địa điểm tràn ngập sự nhiệt tình. Có một cảnh Jenny Huang, người đã thách thức ngai vàng, đã phải hứng chịu một cuộc tấn công dữ dội, nhưng anh ấy đã tấn công và phòng thủ trên mặt đất và tấn công người hâm mộ bằng những đòn tốt của mình. Trong giao tranh trên mặt đất, anh ta luôn tấn công từ trên cao và thống trị trận đấu cho đến cuối cùng. Sau khi giành chiến thắng quyết định, Yamaguchi đã yêu cầu Giám đốc điều hành ONE Chatri cho anh ta một thử thách danh hiệu. Cô khao khát được thách đấu cho chiếc đai hạng nguyên tử nữ do Angela Lee, người đã đánh bại Xiong Jinnan ở giải hạng nhất, nắm giữ.

◆ Trận đấu thứ 5 "Lớp nguyên tử"
○ Mei Yamaguchi / Nhật Bản
VS
× Jenny Huang / Đài Bắc
Quyết định 3R 3-0

Thumb naga1975

Trong trận đấu thứ sáu, Arjan Buller, người đại diện cho Canada trong môn đấu vật tự do tại Thế vận hội London 2012, xuất hiện. Nhà vô địch hạng nặng của nhóm võ thuật tổng hợp Anh Cage Warriors, anh đã thắng một trận cận chiến và giành chiến thắng quyết định mà không chịu thua Mauro Chiriri, một tay đấm kỳ cựu. Trong trận đấu đầu tiên MỘT của mình, anh ấy đã thể hiện tiềm năng cao của mình với tư cách là một cựu đô vật Olympic.

◆ Trận đấu thứ sáu "Hạng nặng"
○ Arjan Buller / Ấn Độ
VS
× Mauro Chirilli / Ý
Quyết định 3R 3-0

Ngón tay cái naga2595

Và từ ván thứ 7, đội hình gây chú ý cho phần 2 đã hoàn tất. Dẫn đầu là Nhà vô địch thế giới K-1 WORLD MAX hai lần Giorgio Petrosyan, còn được gọi là “Bác sĩ” và võ sĩ Muay Thái người Pháp Sammy Sana. Ngay từ hiệp 1, Petrosyan đã giữ khoảng cách với Sana, người có tầm đánh xa, không cho đối thủ cơ hội tận dụng. Giữa lúc đó, anh ấy đã sử dụng nhiều kỹ thuật khác nhau và giành chiến thắng trong trận đấu bằng khả năng phán đoán mà không để đối thủ chảy máu. Petrosyan, người giành được giải thưởng chiến thắng trị giá 100 triệu yên, hào hứng nói sau trận đấu: “Tôi muốn chia sẻ niềm vui với đội”.

Sự kiện đồng chính "Chung kết Grand Prix Thế giới Kickboxing hạng lông"
○ Giorgio Petrosian / Ý
VS
× Sammy Sana / Pháp, Algérie
Quyết định 3R 3-0

Ngón tay cái naga4108

Ở trận đấu thứ 8 tiếp theo, nhà vô địch Rodtang, người đang ngự trị ngôi vị cao nhất ở hạng ruồi Muay Thái đầy cạnh tranh khốc liệt, sẽ xuất hiện. Trong khi tham gia vào trận chiến khốc liệt với kẻ thách thức Bolter Gonsalves, đôi khi anh ta thể hiện một màn trình diễn đòi hỏi một trận đấu trực diện, như thể muốn nói: "Nào!" Trong khi thể hiện một mặt là nghệ sĩ giải trí, anh ấy đã giành chiến thắng trong trận chiến tấn công và phòng thủ 5R và trang trí cho hàng phòng thủ đầu tiên của mình.

Sự kiện đồng chính "Trận tranh đai thế giới Muay Thái hạng Flyweight"
○ Lottan Jitmuangnon / Thái Lan
VS
× Voltor Gonsalves / Brazil
Phán quyết 5R 2-1

Ngón tay cái naga4761

Trận đấu thứ chín là trận bảo vệ giữa Nhà vô địch ONE hạng Bantamweight Bibiano Fernandes và nhà cựu vô địch Kevin Belingon. Ở hiệp 1, Bibiano chủ động tấn công và phòng ngự nhưng không thể kết liễu trận đấu. Tuy nhiên, ở hiệp thứ 2, Viviano cố gắng bóp cổ, và khi anh ấy đưa nó từ khán đài xuống đất, Kevin Belingon đã bỏ cuộc với một cú bóp cổ trần trụi và giành được ippon. Trong cuộc đối đầu thứ tư giữa hai người, họ đã hoàn toàn ổn định.

Sự kiện đồng chính "Trận tranh đai thế giới hạng Bantamweight"
○ Bibiano Fernandes / Brazil
VS
× Kevin Belingon / Philippines
2R 2 phút 16 giây Ippon (khỏa thân nghẹt thở)

Ngón tay cái naga5188

Ngón tay cái naga5297

Và có thể nói đây là sự kiện chính lớn nhất dành cho những người hâm mộ võ thuật Nhật Bản. Shinya Aoki, một trong những nhà vật lộn hàng đầu của Nhật Bản, đang ở đây. Bài hát quen thuộc, "Baka Survivor" của Ulfuls, vang vọng khắp địa điểm và người hâm mộ đã cổ vũ họ khi họ bước vào võ đài. Ngay khi tiếng cồng vang lên, Aoki đã chộp lấy một cú hạ gục từ Honorio Banario và ghi ngay lập tức ippon 1R 54 giây với hàng tá đòn nghẹt thở. Aoki, người đã giải quyết trận đấu bằng một "chiêu giết thứ hai", nhảy ra khỏi võ đài với niềm vui bùng nổ và dường như đang đắm chìm trong chiến thắng khi ngồi khoanh chân trên đài. Sau trận đấu, Aoki khiến khán giả xúc động khi nói: "Ở tuổi 36, bạn đã chia tay gia đình và làm những gì mình yêu thích. Sao các bạn lại ghen tị với tôi!!!" Tôi sẽ sống hết mình để chiến thắng các đối thủ của mình, anh ấy nhận xét. Địa điểm đã cho thấy màn dệt vải đẹp nhất trong ngày với trận đấu KO tốc độ cực nhanh.

Sự kiện đồng chính "Lightweight"
○ Shinya Aoki / Nhật Bản
VS
× Honorio Banario / Philippines
1R 54 giây Ippon (Darth Choke)

Ngón tay cái naga6384

Thumb susu4383

Và cuối cùng, sự kiện chính lớn nhất của ONE: CENTURY CENTURY là trận đấu giữa đương kim vô địch hạng nhẹ thế giới Aung La N Sang và nhà vô địch hạng nặng thế giới Brandon Vera. Giữa hiệp, Bella mất thăng bằng với hàng loạt đòn đấm và đá gối, nhưng khi hất tung đối thủ bằng những cú đấm trái phải, cô đã dùng đầu gối trái đập vào đầu Bella và giành chiến thắng bằng TKO với loạt đòn tạ . . Người hùng Myanmar kết thúc ONE 100 bằng chiến thắng.

◆ Sự kiện chính “Trận tranh đai thế giới hạng nhẹ”
○ Aung La N Sang / Myanmar
VS
× Brandon Vera / Philippines
2R 3 phút 23 giây TKO (Đánh pao liên tiếp)

Thumb susu3047

Tổng cộng có 22 trận đấu diễn ra trong khoảng 11 tiếng rưỡi, và "ONE: CENTURY CENTURY" rất hấp dẫn.

Nhiều bộ phim truyền hình ra đời khi các võ sĩ với nhiều xuất thân khác nhau bước vào võ đài và chiến đấu nảy lửa. Những người hâm mộ tập trung tại địa điểm đã bị cuốn hút bởi từng câu chuyện và hẳn đã thưởng thức trọn vẹn võ thuật của mỗi quốc gia.

ONE sẽ đến Nhật Bản một lần nữa vào một ngày nào đó. Ở giải lần thứ ba, chúng ta hy vọng sẽ được chứng kiến những màn giải trí hấp dẫn hơn nữa và những “màn kịch truyền cảm hứng” mà các vận động viên tạo nên bằng võ thuật, hơn cả giải đấu lần này.


Phỏng vấn và nhắn tin: Shusho Sato
ảnh chụp/(C)Giải vô địch ONE

■ Trang web chính thức của ONE Championshiphttps://www.onefc.com/jp/