Spo 0560% e8% a1% a8% e7% b4% 99

Cuộc phỏng vấn với Yasuo Inoue - Suy nghĩ của Judo về thiết bị là gì-

Ông Yasuo Inoue, từng là đại sứ tại HEROs AWARD 2019, đã nói về thiết bị mà ông đặc biệt quan tâm khi thực hiện judo và mục tiêu của ông cho Thế vận hội Tokyo với tư cách là một đạo diễn.

Biểu tượng 16466945 810048175800857 1247399717 nKoike Kikuchi | 2020/01/22
- Xin vui lòng cho chúng tôi biết về các thiết bị bạn sử dụng trong judo, chẳng hạn như quần áo judo. 

Inoue: Có một quy tắc về quần áo Judo do Liên đoàn Judo quốc tế đặt ra. Ví dụ, có nhiều loại vải và cổ áo có thể được sử dụng đến kích thước này. Tôi nghĩ đó là ý tưởng cơ bản mà mỗi người được tạo ra để đặt hàng, tuân theo các quy tắc này.

Ngoài các cá nhân, Mizuno-san đã là một người hỗ trợ tuyệt vời của Liên đoàn Judo Toàn Nhật Bản trong một thời gian dài.

Xin vui lòng cho chúng tôi biết về các bánh răng bạn sử dụng thường xuyên nhất ngoài quần áo Judo.  

Inoue: Sau tất cả, không thể cạnh tranh như một cuộc thi mà không có "quần áo Judo, obi, chiếu". Sau khi thực hành, tôi làm sạch thảm chiếu và nếu tôi cũng sử dụng judo, tôi giặt chúng và luôn luôn sử dụng chúng với sự đánh giá cao.

Sự khác biệt giữa đồng phục judo bạn đã sử dụng khi còn là học sinh và người bạn đã chơi trong Thế vận hội là gì?

Inoue: Cấp độ đã thay đổi một chút, nhưng điều tôi cảm thấy hạnh phúc nhất là khoảnh khắc khi tôi mặc Hinomaru dogi.

Tôi cũng nhớ ngày cha tôi mua đồng phục của Mizuno tại một cuộc thi khi tôi còn là học sinh tiểu học.

Nó không có Hinomaru, nhưng tôi đã thấy tất cả những người chơi hàng đầu chiến đấu ở Mizuno, vì vậy ngay lúc đó, tôi đã rất ấn tượng và tràn đầy năng lượng ngay cả khi còn nhỏ. Đó là

Bây giờ, từ quan điểm đại diện cho Nhật Bản, tôi luôn nghĩ rằng chiến đấu với bộ đồng phục judo đó phải có ý thức về sứ mệnh và trách nhiệm có tác động lớn đến trẻ em và mọi người.

Thumb spo 0560

Ông Inoue đã gửi (trình bày) quần áo Judo cũ ở nước ngoài tại Nhật Bản. Điều gì khiến bạn quyết định làm điều đó? 

Inoue: Đó là khi giáo viên của Yasuhiro Yamashita, Sato-sensei (Giám đốc Judo tại Thế vận hội Los Angeles), bắt đầu làm đồng phục Judo tái chế, và nhiều người trong số họ đã được gửi ra nước ngoài.

Với NPO của Tiến sĩ Yamashita, hoạt động đã tăng lên đáng kể, và bây giờ nó không chỉ được chuyển đến cho những người ở các nước đang phát triển trên thế giới, mà còn đến võ đường nơi quần áo Judo và thảm chiếu đã biến mất do thảm họa trong nước.

Gần đây, trong một mối quan hệ hợp tác với Nippon Foundation (HEROs), những người phải dành thời gian ở khu vực thảm họa, ví dụ, một phòng tập thể dục, nói: "Sống trên thảm chiếu có dễ hơn ngủ trên sàn gỗ không?" Chúng tôi cũng làm các hoạt động như cung cấp thảm chiếu.

- Xin vui lòng cho chúng tôi biết mục tiêu của bạn cho Thế vận hội Tokyo. 

Inoue: Như tôi đã đề cập trước đó về nhiệm vụ và trách nhiệm, chúng tôi hoàn toàn nhận thức được niềm tự hào và trách nhiệm của mình với tư cách là đại diện của Nhật Bản và chúng tôi có ý tưởng "Thể thao là gì? Thế vận hội Olympic là gì? Judo là gì?" Tôi tin rằng sự hiểu biết và chiến đấu sẽ dẫn đến thành công.

Tôi nghĩ rằng điều này sẽ mang lại những điều kỳ diệu của Thế vận hội, thể thao và judo, và sẽ khiến mọi người hiểu.

Tôi nghĩ rằng ngay cả khi chơi một phần tích cực trong môn thể thao này sẽ mang lại nhiều năng lượng cho nhiều người, và như tôi đã nói trước đó, phải 50 năm và 100 năm sau chúng ta sẽ hiểu rõ ý tưởng và chiến đấu. Tôi nghĩ rằng nó sẽ là một yếu tố chính trong việc tiếp tục thể thao.

- Cuối cùng, xin vui lòng cho chúng tôi biết cảm xúc của bạn về thiết bị.  

Inoue: Cho dù đó là bóng chày, bóng đá hay judo, bạn không thể thi đấu mà không có công cụ.

Về cơ bản, cảm xúc của tôi đối với mọi thứ mất dần vì chúng quá quen thuộc với tôi, nhưng điều quan trọng là phải hiểu rằng không phải tự nhiên tôi chiến đấu.

Tôi hy vọng rằng bằng cách thể hiện những điều như vậy cho trẻ em, trẻ em sẽ được kích thích và học hỏi từ chúng, và có thể được sử dụng trong các hoạt động khác nhau.

Nói chung, tôi muốn làm một Olympic như vậy mà mọi người đều có thể nói, "Thể thao thật tuyệt vời, Judo thật tuyệt vời, tôi muốn nhắm đến Thế vận hội!"

【Hồ sơ】 

Tên Yasuo Inoue

Sinh Miyazaki ngày 15 tháng 5 năm 1978 (Showa 53)
   
Nghề nghiệp
Nhà Judo (Phần 6)
Judo Tất cả đàn ông Nhật Bản giám sát
2000 huy chương vàng Judo 100kg nam Sydney

https://office-kosei.jp/Thêm trích dẫn