Avid4239

Koki Anzai nói về lý do tại sao anh ấy đến Bồ Đào Nha vol.2 "Phong cách chơi là để tạo sức đẩy và tham gia với các đồng minh"

Đại diện Nhật Bản Kouki Anzai (24 tuổi) đã chơi tại Portimonense SC trong phần đầu tiên của Bồ Đào Nha kể từ tháng 7 năm 2019. Anh đã trải qua những năm đào tạo ở Tokyo Verdy, chơi như một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp ở Tokyo Verdy và Kashima Antlers, và đã được bầu vào Đội tuyển quốc gia Nhật Bản kể từ tháng 3 năm 2019. Bây giờ, người chơi nóng nhất, Anzai, đã nói về sự hấp dẫn của Side DF.

Biểu tượng aff20898 d2d2 431d 8b05 0f3c5e5ae91bHidemi Sakuma | 2020/02/07
Koki Anzai nói về lý do đến Bồ Đào Nha vol.1

Ngón tay cái 49215687442 2e2e567e55 c

ーーBạn hiện đang phải đối mặt với thử thách nào?

anxi:Không giống như ở Nhật Bản, các cầu thủ của chúng tôi tấn công khi họ có bóng, vì vậy tôi nghĩ chúng tôi cần cải thiện trình độ phòng ngự của mình. Trong tương lai, tôi đang nghĩ đến việc giành một suất trong đội hình xuất phát của đội tuyển quốc gia Nhật Bản và tôi muốn cải thiện kỹ năng phòng ngự của mình.

ーーBạn muốn cải thiện khả năng phòng thủ cụ thể ở lĩnh vực nào?

anxi:Tất cả là về phòng thủ (haha). Ở Bồ Đào Nha, số lượng vòng trung tâm có thể nâng lên nhiều hơn ở Nhật Bản, vì vậy chúng tôi phải nghĩ cách giải quyết vấn đề này. Yuto Nagatomo (Galatasaray) không cao lắm nhưng tôi nghĩ thật tuyệt vời khi anh ấy có thể bảo vệ như vậy và tôi cũng muốn phát triển khả năng đó.

--Anzai sử dụng chân trái và chân phải giống nhau và khả năng vượt qua những pha rê bóng của anh ấy rất hấp dẫn. Bạn đã luyện tập nhiều chưa?

anxi:Tôi thuận tay phải nhưng tôi cũng có thể đá bằng tay trái. Tôi nhớ mình đã bị buộc phải vượt qua và kiểm soát rất nhiều ở trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông cũng như ở Verdy. Tôi biết ơn vì tôi đã tiến bộ hơn nhờ luyện tập nhiều lần. Tôi không thực sự tập rê bóng, tôi chỉ làm bằng cảm giác (haha).

- Vị trí nào dễ dàng hơn cho bạn, trái hay phải?

anxi:Phong cách chơi của tôi là tạo động lực và tương tác với đồng đội nên bản thân lối chơi của tôi không thay đổi nhiều giữa trái và phải.

Tuy nhiên, tôi cảm thấy rất khó để phòng ngự bên cánh trái. Nếu bạn ở bên phải, bạn sẽ đưa chân phải (chân thuận) ra trước để cướp bóng từ đối thủ mà bạn đang đối mặt. Mặt khác, nếu tôi bắt đầu bằng chân phải ở bên trái, tôi có nhiều khả năng bị xuyên thủng theo chiều dọc, vì vậy tôi có ý thức bắt đầu bằng chân trái càng nhiều càng tốt.

--Bạn bắt đầu chơi hậu vệ cánh từ khi nào?

anxi:Tôi chơi tiền vệ ở trường tiểu học và trung học cơ sở, nhưng bắt đầu chơi toàn thời gian ở vị trí hậu vệ cánh vào năm đầu trung học. Tôi không phải là một cầu thủ mạnh, và tôi là mẫu cầu thủ thích nghi tốt với những người xung quanh, vì vậy tôi nghĩ trở thành một hậu vệ cánh sẽ phù hợp với mình. 

Ngón tay cái dsc 0372

--Xin hãy cho chúng tôi biết sự hấp dẫn của việc trở thành một hậu vệ phụ.

anxi: Các hậu vệ biên thường rảnh rỗi trong các trận đấu và có thể nhận bóng đúng lúc, điều này khiến việc tấn công trở nên thú vị. Lúc đầu tôi nghĩ trung vệ sẽ che bóng ngay cả khi tôi không phải chơi phòng ngự (haha). 

--Tôi nghĩ đây là một tư thế khó đòi hỏi phải di chuyển theo chiều dọc.

anxi:Tôi rất tự tin vào thể lực của mình, và khi học năm nhất trung học, tôi nhận ra rằng mình có thể chạy tốt hơn các vận động viên xung quanh và đó trở thành vũ khí của tôi.

--Dạo này có khó khăn gì không?

anxi:Tôi bị chấn thương vào mùa hè năm thứ hai trung học và nghĩ rằng nó sẽ lành trong khoảng ba tháng, nhưng tôi đã bị gãy mắt cá chân khi tập luyện vào ngày đầu tiên trở lại trường và không thể chơi bóng đá trong nửa năm. Lúc đó, tôi đã nghĩ, “Không thể nào trở thành một người chuyên nghiệp được,” và điều đó thực sự khó khăn.

--Bạn đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn đó như thế nào?

anxi:Goichi Togashi, huấn luyện viên đội U18, đã nói với tôi, ``Tôi chắc chắn rằng bạn sẽ chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp, vì vậy hãy hồi phục đúng cách và đừng vội vàng.'' Tôi tin những lời đó và thực hiện quá trình phục hồi nghiêm ngặt hàng ngày trong khi nghĩ về bóng đá. Tôi nghĩ trải nghiệm đau thương đó đã giúp tôi có thể thi đấu trong năm đầu tiên với tư cách là một tuyển thủ chuyên nghiệp. 

tập 3
.
  

Ảnh trận đấu / Portimonense SC 
Ảnh phỏng vấn / Hidemi Sakuma