Dsc 0336% e3% 81% ae% e3% 82% b3% e3% 83% 94% e3% 83% bc

Vol.1 "Tôi muốn đánh bóng phe phòng thủ" về lý do tại sao Anzai Yuuki đến Bồ Đào Nha

Đại diện Nhật Bản Kouki Anzai (24 tuổi) đã chơi tại Portimonense SC ở giải hạng nhất Bồ Đào Nha kể từ tháng 7 năm 2019. Anh đã trải qua những năm đào tạo ở Tokyo Verdy, chơi như một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp ở Tokyo Verdy và Kashima Antlers, và đã được bầu vào Đội tuyển quốc gia Nhật Bản kể từ tháng 3 năm 2019. Chúng tôi đã hỏi Anzai, một hậu vệ phụ, người đã nhận được rất nhiều sự chú ý, về suy nghĩ của anh ấy về bóng đá ở Bồ Đào Nha.

Biểu tượng aff20898 d2d2 431d 8b05 0f3c5e5ae91bHidemi Sakuma | 2020/01/31
Ngón tay cái 49016044887 f7cd595ced c

--Anzai, hãy cho chúng tôi biết bạn bắt đầu chơi bóng đá như thế nào.

anxi: Tôi bắt đầu chơi bóng từ khi tôi còn nhớ (cười).

ーーCó cầu thủ nào mà bạn ngưỡng mộ không?
anxi: Kể từ khi còn nhỏ, tôi đã ngưỡng mộ Atsuto Uchida (Kashima Antlers) và coi đó là mục tiêu của mình. Atsuto là hình mẫu cho một hậu vệ cánh, vì vậy tôi nghĩ mình phải cố gắng hơn nữa để vượt qua anh ấy.

ーーTừ khi nào bạn muốn trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp?
anxi: Cho đến khi học trung học cơ sở, tôi còn nhỏ và không có bất kỳ vũ khí đặc biệt nào, vì vậy thành thật mà nói, tôi không nghĩ mình có thể trở thành một người chuyên nghiệp. Sau đó, khi tôi học năm thứ ba cấp hai, cơ thể tôi từng chút một và tốc độ của tôi không còn như những người chơi cùng lớp nữa. Khi bạn bắt đầu trở thành hậu vệ cánh chính thức từ năm đầu tiên của trường trung học, bạn đã nghĩ rằng mình có thể trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp. 

ーーTôi nên làm gì để trở thành một tuyển thủ chuyên nghiệp?
anxi:Trong thế giới chuyên nghiệp, có rất nhiều cầu thủ có kỹ thuật tốt, vì vậy tôi nghĩ rằng việc có thể chạy cho đội và cống hiến cơ thể của bạn là rất quan trọng. Các vận động viên cấp cao nhất đang hoạt động trên thế giới làm những điều này như một lẽ đương nhiên.

--Anzai có rất nhiều bài tập thể dục. Bạn đã chạy rất nhiều?
anxi:là vậy sao. Ở trường cấp hai và cấp ba, tôi đã thực hiện thực đơn mà huấn luyện viên đưa ra. Tôi đã chạy ngắt quãng và chạy con thoi rất nhiều, và tôi nghĩ chúng vẫn có lợi cho tôi.

Ngón tay cái dsc 0329

ーーBạn đã chơi cho Portimonense SC kể từ tháng 7 năm 2019. Tại sao bạn lại chuyển đi?

anxi: Shoya Nakajima, thành viên cấp cao của Tokyo Verdy Youth, đóng vai trò tích cực và chuyển đến FC Porto.

ーーBạn đã quen với cuộc sống ở Bồ Đào Nha chưa?

anxi: Tôi đã có thể làm quen nhanh chóng nhờ nhóm được hỗ trợ bởi các phiên dịch viên Masato Kakumatsu và Shuichi Gonda. Tuy nhiên, vì tất cả các trận đấu trong nước đều được vận chuyển bằng xe buýt nên cũng rất vất vả (cười). Portimonense không sử dụng máy bay. Khi đến sân của FC Porto, tôi đi xe buýt khoảng 8 tiếng một chiều nên cũng rất vất vả (cười). Sau trận đấu, tôi sẽ trở lại bằng xe buýt vào lúc nửa đêm, điều không thể tưởng tượng được ở Nhật Bản (cười). 

ーーTôi đã xem trận đấu giải đấu tại địa điểm. Bạn chơi rất bình tĩnh.
anxi: Tôi thường thi đấu điềm tĩnh, tôi tôn trọng và tin tưởng đồng đội của mình. Có những lúc trong trận đấu tôi không nhận được bóng khi tôi muốn, nhưng từ bây giờ, tôi muốn cải thiện kỹ năng của mình và sự hiện diện của tôi được công nhận. 

ーーBạn có cảm thấy sự khác biệt nào giữa Portimonense và Kashima không?

anxi: Chất lượng của mỗi và mọi cầu thủ Bồ Đào Nha đều rất cao, và tôi nghĩ rằng sự liều lĩnh của họ khi chơi một trận trong trận đấu và tốc độ gây áp lực của họ là vô song. Tôi có ấn tượng rằng Kashima có công nghệ tốt hơn. 


Ảnh trận đấu / Portimonense SC 
Ảnh phỏng vấn / Hidemi Sakuma