Dsc 0150

Fusion của thể thao x nghệ thuật "Athlete triển lãm" báo cáo xâm nhập! Tham gia với tư cách Giám đốc

Triển lãm vận động viên "Triển lãm vận động viên" được mở trong một thời gian giới hạn cho các vận động viên "khái niệm hóa" từ quan điểm của thiết kế. Ông Tsuyoshi Osaka, kỹ sư thiết kế Ông Hisato Ogata, nhà nghiên cứu / người sáng tạo video Shunichi Kan cho 3 đạo diễn, vào ngày khai mạc, bí quyết về sức mạnh thể chất và tinh thần của vận động viên từ quan điểm thiết kế Tôi đã phỏng vấn cuộc triển lãm mà tôi đã thấy.

Biểu tượng 16442758 1382702521799890 1774501613 oÔng Nishimura | 2017/02/24
Ngón cái dsc 0091

Địa điểm là 21_21 DESIGN SIGHT ở Roppongi Midtown Garden, Tokyo. Ngày đầu khai trương, địa điểm đã nhộn nhịp với đông đảo khách hàng từ trẻ em đến người lớn.

Nhìn vào bản phác thảo, nó nói, "Hãy cảm nhận 'nhịp tim đập mạnh' của các vận động viên."

Bắt đầu với những cựu vận động viên hàng đầu như ông Dai Tamesue, và quy tụ các nhà làm phim, kỹ sư, công ty, tổ chức, nghệ sĩ, v.v., rất thú vị khi cố gắng hiện thực hóa một triển lãm thực hành như vậy. Hơn 10 công ty, bao gồm nhà sản xuất thể thao Asics và công ty CNTT toàn cầu SAP Nhật Bản, nằm trong số các công ty tham gia.

Cho đến nay, đã có rất nhiều triển lãm và sự kiện về chủ đề kết hợp giữa thể thao và nghệ thuật. Trong những năm gần đây, thương hiệu thể thao “PUMA” và thương hiệu Ba Lan “UEG” kết hợp giữa nghệ thuật và đường phố đã hợp tác trong một dự án, và thương hiệu bia “Heineken” đã tạo ra một không gian giải trí “Heineken Star Lounge” kết hợp âm nhạc, thể thao. và nghệ thuật. Cuộc thi ảnh thể thao toàn cầu “Red Bull Illume” của nhà sản xuất đồ uống “Red Bull” vẫn còn nguyên trong ký ức của chúng tôi.

Tuy nhiên, những nỗ lực cho đến nay chỉ là các sự kiện quảng cáo do một hoặc hai công ty thương hiệu lớn dẫn đầu, các dự án cũng đóng vai trò PR cho các sản phẩm thời trang mới, các bài báo và ấn phẩm trên tạp chí như sách, và MoMA (Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại, New York) Trong hầu hết các trường hợp, các tác phẩm nghệ thuật liên quan đến một số môn thể thao được trưng bày tại bảo tàng nghệ thuật quy mô lớn đại diện cho nó và các nghệ sĩ video, kỹ sư, công ty, tổ chức, nghệ sĩ, v.v. Có vẻ như khá hiếm khi tổ chức một cuộc triển lãm duy nhất.

Triển lãm sẽ được tổ chức đến hết ngày 4/6/2017 (Chủ nhật), rất mong các bạn độc giả của KING GEAR có thể tham quan và trải nghiệm “live” nhịp tim.

<Cửa hàng lưu niệm>
Điều đầu tiên đập vào mắt tôi là quầy hàng lưu niệm cạnh quầy lễ tân. Đây là chiếc túi màu trắng. Được làm bằng chất liệu bóng chuyền, nó nhẹ hơn nhiều so với vẻ bề ngoài. Nó rất thoải mái khi chạm vào và bạn có thể thấy ngay rằng nó dễ dàng vừa vặn trong tay bạn. Thiết kế là tốt và chức năng cũng tuyệt vời. Ngoài ra, gần đó còn có túi, ví, bóp làm từ chất liệu bóng rổ.

Ngón cái dsc 0101

Ngoài ra, là hàng hóa hoàn toàn nguyên bản được thiết kế cho cuộc triển lãm này, còn có áo phông với logo của một nhãn hiệu thể thao hư cấu có tên "HURDLER", v.v ... Tất cả hàng hóa thực sự có thể được mua ngay tại ruộng lúa.

Ngón cái dsc 0099


<“Căn phòng kỳ quan” nơi bạn có thể trải nghiệm kỷ lục thế giới với hình ảnh chiếu>
Đây là nơi bạn có thể trải nghiệm các kỷ lục thế giới trong lĩnh vực điền kinh thông qua các hình ảnh chiếu kích thước thật được tạo ra dựa trên chuyển động của chính các vận động viên, chẳng hạn như nhảy xa, nhảy sào và chạy 100m.

Khi thực sự xem, bạn mới thấy rõ kỷ lục đã được thiết lập như thế nào bằng cách tận dụng triệt để những khả năng thể chất tuyệt vời mà không phải ai cũng có được. Đây thực sự là màn trình diễn đỉnh cao của một vận động viên trong điều kiện khắc nghiệt và hình ảnh trình bày rất tuyệt vời.

Ngón tay cái dsc 0110
* Hoạt hình: Keijiro Takahashi (lập trình viên) Mô hình cơ thể người: Ayame Kikuchi (họa sĩ)


<Howard Schatz (Nhiếp ảnh gia)>
Bảy tác phẩm "Nghiên cứu cơ thể người" của nhiếp ảnh gia người Mỹ Howard Schatz đã được triển lãm. Vẻ đẹp hình thể của các vận động viên được rèn luyện qua quá trình huấn luyện nghiêm ngặt trở thành nghệ thuật qua nhiếp ảnh đen trắng của anh. Sự miêu tả thực tế của các cơ và mạch máu dường như thể hiện sức mạnh và sự dẻo dai của thể chất và tinh thần.

Ngón cái dsc 0132


<Bánh răng kéo dài cơ thể>
Cuối cùng, màn hình hiển thị các thiết bị thể thao của Asics, Goldwin, Mizuno,… cũng là một điểm nhấn. Trong thi đấu không thể thiếu những vật dụng mà nó còn là “công cụ kéo dài cơ thể” của các vận động viên. Không quá lời khi nói rằng đồ nghề là vật dụng cần thiết và là cứu cánh cho các vận động viên, đồng thời nó cũng là nghệ thuật xuyên suốt các thời đại.

Ngón cái dsc 0142

Ngón tay cái dsc 0152

Ngón cái dsc 0137


■ "Triển lãm vận động viên":http://www.2121designsight.jp/program/athlete/



Hợp tác phỏng vấn / 21_21 DESIGN SIGHT Co., Ltd.

Phỏng vấn và nhiếp ảnh / Makoto Nishimura