518a0155  2

『田中光』元オリンピック体操日本代表選手が語る「体操」と「芸術」ALE14♯09

2017年9月27日、恵比寿アクトスクエアにて、ALE14(エイル・フォーティーン) ♯09が開催された。9回目となる今回のプレゼンターは、1996年アトランタオリンピックに体操日本代表選手として出場し、現在は流通経済大学教授の田中光氏。田中氏は、体操をどう言語化したのであろうか。

Biểu tượng aff20898 d2d2 431d 8b05 0f3c5e5ae91bHidemi Sakuma | 2017/10/07
"ALE 14" là một dự án trong đó các diễn giả khác nhau với các chức danh như vận động viên, nhà lãnh đạo, phỏng vấn và các nhà nghiên cứu tham gia thể thao trở thành ngôn ngữ thể thao, và lý thuyết và triết học được truyền đạt bằng một ngôn ngữ tổng quát và dễ hiểu hơn. Nó là một bài thuyết trình cho tương lai của.

Thumb 518a0006

Ông Tetsuo Nakanishi, một nhà báo thể thao và bình luận viên bóng đá, từng là một Nabie Gator và đã vẽ rất nhiều lời từ ông Tanaka.

Thumb 518a0020      
Thumb 518a0052

田中氏はバク転をしながら登場し、華やかな雰囲気の中でプレゼンショーが開始された。  

Tanaka: Hôm nay, tôi muốn nói về "thể dục dụng cụ" và "nghệ thuật".

Sáng tạo, đó là từ yêu thích của tôi. Tôi luôn cố tạo ra thứ gì đó. Có lẽ tôi muốn trở thành một nghệ sĩ. Tôi đã để lại một số tác phẩm trong tập thể dục thể thao cạnh tranh.
 

Tôi đã tham gia vào cuộc thi trong nhiều năm để tạo ra một tác phẩm mang lại cho một người ấn tượng cảm động qua cơ thể của mình thông qua sức mạnh biểu cảm của nó.

Thumb 518a0116

「なぜ体操は、10点満点ではなくなったのか」  

Trong cuộc thi thể dục, ông Tanaka tham gia Thế vận hội Atlanta năm 1996 khi nó được ghi với số điểm là 10, nhưng sau năm 2004 nó đã được thay đổi thành một phương pháp không có giới hạn trên 10 điểm, không phải là một điểm số đầy đủ. Lý do cho điều này là mức độ kỹ năng của người chơi đang phát triển sau năm năm, do đó rất khó để ghi điểm trong vòng 10 điểm.

Mặc dù giới hạn trên đã biến mất, nhưng có rất ít điểm số vượt quá 15 điểm. Mặc dù điểm số của AI (trí thông minh nhân tạo) được thực hiện bằng thực nghiệm, sẽ tốn nhiều thời gian hơn để giới thiệu nó tại hội nghị vì nó vẫn kém chính xác hơn so với điểm của con người
.

Thumb 6x0a0135
   
Trung Quốc và phương TâyGiáo dục(Nhạc sĩ)X JAPANが好きなんですか。   

TanakaGiáo dục(X JAPANCác bài hát,)Bắt đầu từ cây đàn piano đột nhiên chuyển sang đá cứng. Mặc dù nó có vẻ to, nhưng tôi đã bị thu hút bởi sức mạnh biểu hiện mà tôi chưa từng thấy trước đó. 

田中氏は、中学1,2生の頃に、悲しい過去を持つX JAPAN YOSHIKIさんの生き方と表現力に共感をしていたと言う。体操で着地時に両手をクロスさせてXと表現したり、平行棒では自称「HIKARU X」という技を名付けるほどに、田中氏は
Nó là một fan hâm mộ lớn của X JAPAN.

「HIKARU X」が体操競技の正式な技として認められるのを願って協会に申請をすると、前例がないとのことで却下されてしまうが、技自体は「タナカ」という名で認定を受けている。

Thumb 518a0066

Ông Tanaka thích thể dục từ thời thơ ấu, nhưng vì phải mất 2 giờ để luyện tập, tôi từ bỏ thể dục dụng cụ, tôi đã trải nghiệm nhiều môn thể thao tôi thích ở nơi khác, và cũng nghiên cứu âm nhạc như piano và accordion Anh ấy đã làm.
 

Trung Quốc và phương Tây: Liệu nó có lớn đến mức ảnh hưởng của âm nhạc đối với thể dục dụng cụ khi chơi đàn piano đang tập thể dục?

Tanaka
: Trong trường hợp của tôi nó lớn. Không giống như những người chơi khác,
(Thể dục dụng cụ)Tôi đã làm điều đó một cách nghiêm túc từ một học sinh lớp một.
 

Sau khi tốt nghiệp tiểu học, sau khi tốt nghiệp trường trung học cơ sở Osaka Seifuku với uy tín thể dục dụng cụ, dành cho thể dục dụng cụ
Sau đó, anh đã tham gia Thế vận hội Atlanta với tư cách là đại diện của Nhật Bản.

Thumb 6x0a0161


「バク転は、誰でもできるのか」  

Có một khó khăn để bay phía sau và có một cảm giác sợ rằng bạn không thể nhìn thấy phía sau, do đó, có một khả năng cao của chấn thương lớn nếu bạn thất bại. Học sinh tiểu học có thể tạo ra một backflip trong một số lượng rất nhỏ của trẻ em, nhưng người ta nói rằng nhiều trẻ em sẽ có thể làm tốt khi họ lớn tuổi hơn học sinh trung học cơ sở với sức mạnh chân.

Thumb 6x0a0208
 
Ông Tanaka
Thông tin chi tiết về sự xuất hiện ALE 14 # 09 sẽ được công bố trên trang web chính thức của ALE 14 với một video.

Tanaka Hikaru
Thể dục dụng cụ Thế vận hội Atlanta Đại diện Nhật Bản / Đại học Ryutsu Keizai Khoa sức khỏe thể thao · Giáo sư
Bắt đầu từ trường thể dục uy tín, Osaka · Seifu High School đến Đại học Tsukuba, ở tuổi 24, ông đã tham gia Thế vận hội Atlanta. Vào thời điểm đó, kỹ thuật ban đầu của độ khó F cao nhất vào thời điểm đó, xoắn trước khi xoắn xoắn cho thấy sự hỗ trợ cánh tay somersaulting (Bere 1/2 twist) tại thời điểm đó, kỹ thuật này được chính thức đặt tên là "Tanaka".
Hiện nay ông là giáo sư tại Khoa Thể thao và Khoa học Y tế của Đại học Ryutsu Keizai, và ông là một nhà giáo dục và bình luận viên.
 


Giới thiệu về cuộc họp tiếp theo 
10月16日 有吉与志恵(コンディショニングトレーナー)



ALE14

http://ale14.com/

ALE 14 chính thứcFacebook
https://www.facebook.com/ale14.since2016

取材協力・写真提供/ALE14