Dsc 0503%e8%a1%a8%e7%b4%99

Cam kết với Yuichiro Ueno đang chạy "Vol.1 Từ bóng chày đến thể thao"

Yuichiro Ueno, người thuộc câu lạc bộ Yokohama DeNA. Nó là một cầu thủ nổi tiếng với kính mát thương hiệu và chạy một chạy. Trong câu chuyện hiện tại tôi nghe nói về "lý do tôi quyết định chạy" và "lý do tại sao tôi chuyên về các sự kiện trung và dài".

Biểu tượng 16466945 810048175800857 1247399717 nKoike Kikuchi | 25/11/2017
--Rất vui được gặp bạn. Bây giờ cá nhân tôi đang chạy marathon, tôi có rất nhiều câu hỏi. Với tư cách là đại diện của các vận động viên công dân, tôi muốn đặt ra rất nhiều câu hỏi.
 
Ueno Xin vui lòng hỏi tôi bất cứ điều gì!
 
--Tôi nghe nói rằng bạn đã từng chơi bóng chày khi còn học trung học cơ sở. Điều gì khiến bạn bắt đầu điền kinh ở trường trung học?
 
UenoTôi yêu thích chạy bộ từ khi còn học tiểu học, và tôi đã tham gia các cuộc đua dành cho công dân ở thành phố Saku (tỉnh Nagano) mà bố mẹ tôi đăng ký. Hầu như không có sự chuẩn bị nào, mặc dù thực tế là nó gần như là một màn trình diễn vội vàng, nhưng tôi đã có thể đạt được kết quả như một cầu thủ chính thức trong câu lạc bộ!
 
Ngay cả ở trường trung học, tôi là người chạy nhanh nhất và được chọn làm vận động viên chạy tiếp sức, vì vậy tôi thích chạy nhiều như bóng chày. Khi còn học trung học cơ sở, tôi đã tham gia đội bóng chày, nhưng sau khi giải nghệ, tôi đã tham gia câu lạc bộ điền kinh trong khoảng nửa năm.
 
Vào thời điểm đó, tôi không được biết đến trong tỉnh, nhưng thành tích của tôi trong cuộc chạy tiếp sức đường dài của tỉnh đã thu hút sự chú ý, và tôi đã vào trường trung học Sakuchosei.
 
ーーTrong điền kinh, bạn cũng rất nhanh trong khoảng cách ngắn phải không?
 
UenoQuãng đường ngắn cũng đã nhanh mà quãng đường dài còn nhanh hơn nhiều.

Ngón tay cái dsc 0127 

ーーHiện tại, các bạn chủ yếu thi đấu ở cự ly 5.000m và 10.000m. Cá nhân tôi nghĩ đó là khoảng cách khó khăn nhất, nhưng tại sao bạn lại chọn khoảng cách đó?
 
UenoChắc chắn rồi (cười), nhưng trong điền kinh, 400m và 800m là khó nhất. Khi đi được 200m, trường hợp của tôi là không nâng số được. 400m và 800m là những cự ly khó mà bạn phải tăng tốc độ và duy trì tốc độ đó.
 
Tuy nhiên, tôi không giỏi marathon cho lắm, nên so với 42.195km, 5.000m và 10.000m không dễ dàng, nhưng cá nhân tôi nghĩ đó là những cự ly dễ chạy. Khi tôi còn trẻ, tôi thích cự ly 1.500m và 3.000m vì tôi có thể chạy nhanh, nhưng bây giờ tôi thích cự ly 5.000m và 10.000m trong 15 hoặc 30 phút hơn là những cự ly ngắn đó, vì có rất nhiều chiến thuật khác nhau. để được có. này.
 
Mặt khác, marathon có máy tạo nhịp tim, vì vậy bạn không di chuyển cho đến khoảng 25 km, và sau đó nó trở nên khó khăn, và nó khó khăn trong một thời gian dài, vì vậy nó rất khó khăn.
 
ーーRất nhiều chiến thuật đã được cô đọng trong một khoảng thời gian ngắn đúng không?
 
UenoTrong các cuộc đua 800m và 1.500m, có rất nhiều chiến thuật trong khoảng thời gian ngắn và thật khó để làm mọi thứ bạn có thể mọi lúc.

Ngón tay cái dsc 0193

ーーKhi tôi còn là sinh viên, đã có lúc tôi chơi cả bóng đá và điền kinh, nhưng tôi đã chọn bóng đá. Môn điền kinh chỉ là môn chạy, và tôi không thấy thú vị lắm vào thời điểm đó. Tôi nghĩ rằng chơi bóng đá và futsal một cách tự nhiên sẽ làm tăng nhịp tim và xây dựng cơ thể của bạn. Bạn đã bao giờ cảm thấy như thế này chưa?
 
UenoTôi nghĩ điều quan trọng nhất là bạn muốn làm gì bây giờ. Theo những gì tôi nghe được, bóng đá có vẻ phổ biến hơn marathon, nhưng tôi nghĩ bạn sẽ hiểu nó thú vị như thế nào nếu bạn đạt được tỷ lệ đó nhiều hơn marathon.
 
Bây giờ tôi đã ngừng chạy marathon và đã tham gia các sự kiện điền kinh như 5.000m và 10.000m trong một thời gian dài, tôi biết tất cả những niềm vui và khó khăn của môn thể thao đó. Thành thật mà nói, tôi chỉ có những ký ức đau buồn về cuộc đua marathon.
 
Thực hành khó khăn, trò chơi khó khăn, kết quả là xấu. Đó là lý do tại sao khi tôi đang làm việc trên cả hai, tôi có một cảm giác mạnh mẽ rằng tôi muốn thoát khỏi đường đua. Xét cho cùng, tâm lý con người là không muốn làm một việc gì đó mà bạn không giỏi, vì vậy tôi nghĩ điều quan trọng là phải có cảm giác "Tôi sẽ làm điều này!"
 
Nếu tôi có hai lựa chọn trong đầu, tôi có xu hướng chọn cái tôi thích hơn hoặc cái dễ hơn, vì vậy tôi đã từng chạy ma-ra-tông nhưng trốn thoát để theo dõi các sự kiện. Tuy nhiên, bây giờ tôi có thể tập trung vào nội dung đơn, tôi cảm thấy rất thoải mái và điều đó đã thay đổi cách tôi thưởng thức các cuộc thi bây giờ so với khi tôi còn trẻ.
 
ーーCách bạn tận hưởng bản thân đã thay đổi như thế nào?
 
UenoMức độ khó khăn của trận đấu không thay đổi, nhưng những phần khó khăn và vô dụng cho đến bây giờ đã trở nên chấp nhận được khi tôi già đi.

Khi tôi thắc mắc tại sao, phương pháp tập luyện của tôi đã thay đổi so với khi tôi còn trẻ, khi tôi nghĩ rằng nó sẽ tốt hơn, tôi càng có động lực và thích thú hơn.
 
ーーĐó là sự lặp lại của nghiên cứu.
 
UenoTôi đồng ý. Khi tôi còn trẻ, tôi thường để động lực lấn át, nhưng bây giờ, nếu bạn không làm những gì bạn đang làm, bạn không thể chỉ dựa vào động lực. Về phần đó, tôi đã nghĩ về việc thực sự theo đuổi một thứ gì đó trong ba bốn năm qua.

Khi tôi còn trẻ, có những việc tôi thường làm theo đà, và bây giờ có những việc tôi không thể làm mà không suy nghĩ.
 
Nếu bạn có hai thứ trong tay, bạn sẽ muốn chạy trốn theo bất kỳ hướng nào bạn thích, vì vậy tôi nghĩ rằng nên tập trung vào một nhiệm vụ, đạt được mục tiêu của mình và sau đó chuyển sang nhiệm vụ khác.

<Còn tiếp Tập 2>

Ảnh của Takahiro Enomoto

Hợp tác phỏng vấn / Yokohama DeNA Running Club
https://dena.com/running/