Dsc 0127 1

Konosuke Takeshita, "pháo đài cuối cùng" của DDT Pro-Wrestling. Để giành lại chiếc thắt lưng đã bị các nhóm khác cuốn trôi, chiến đấu đơn lẻ với ZERO1 Masato Tanaka (Part 1) [3/20 Korakuen Hall]

Là một "đấu vật văn hóa", "DDT Pro-Wrestling" là một tổ chức tiếp tục mê hoặc người hâm mộ với ý tưởng thổi bay khái niệm đấu vật chuyên nghiệp. Vào cuối năm ngoái, một trận đấu giải đấu đơn "D King GRAND PRIX" được tổ chức tại DDT và Masato Tanaka của ZERO1 đã giành chức vô địch. Tại Korakuen Hall vào ngày 26 tháng 1, anh đã đánh bại HARASHIMA và giành được đai đỉnh cao nhất của DDT KO-D. MAO đã thách đấu với Tanaka vào ngày 23 tháng 2, nhưng đã bị đánh bại mà không có một giao tranh tốt. Konosuke Takeshita, Korakuen Hall vào ngày 20 tháng 3, sẽ tái chiếm vành đai làm "pháo đài cuối cùng" của DDT. Ngay trước trận chiến, chúng tôi đã nói chuyện với Konosuke Takeshita của DDT.

Biểu tượng 70090528 511982836063813 5722354386395463680 nDairaku Satoshi | 2020/03/17
――Hãy cho chúng tôi biết Takeshita bắt đầu quan tâm đến đấu vật chuyên nghiệp như thế nào.
 
Takeshita: Tôi bắt đầu thích đấu vật chuyên nghiệp khi mới 3-4 tuổi. Nhà bố mẹ tôi kinh doanh một nhà hàng yakitori, và khi bố mẹ tôi đến một nhà hàng định sẵn để ăn ở cuối nhà hàng, "World Pro Wrestling" được phát sóng vào khoảng 2 giờ đêm. Kết quả là, tôi bắt đầu xem đấu vật chuyên nghiệp.
 
Vào thời điểm đó, tôi thích Kamen Rider và Ultraman, nhưng bố tôi đang kể một câu chuyện cười đặc biệt với người Osaka, "Người tên Antonio Inoki mạnh hơn" (cười). Sau đó, tôi không cần phải xem bất cứ điều gì khác ngoài đấu vật chuyên nghiệp, nơi có người mạnh nhất. Trong khi những đứa trẻ mẫu giáo xung quanh tôi quan tâm đến Kamen Rider và Ultraman, tôi lại nhiệt tình với đấu vật chuyên nghiệp.

Ngón cái dsc 0052

――Bạn đã nghiện giáo dục năng khiếu của cha mình. Có cầu thủ nào bạn nhớ vào thời điểm đó không?
 
Takeshita: Đó là Great Muta, người đã trở thành một vận động viên đấu vật từ ông Inoki. Trong khi các chú chiến đấu, một con quái vật đang chiến đấu một mình (cười). Ngoài ra, nó còn là thần thú Thunder Liger. Khi tôi còn là một đứa trẻ, tôi không có khái niệm về Maskman.
 
Vào thời điểm đó, cách duy nhất để xem đấu vật chuyên nghiệp là thuê một video, vì vậy tôi đã xem tất cả các video của "New Japan Pro Wrestling" và "Michinoku Pro Wrestling" thuê tại cửa hàng.
 
Sau đó, tôi bắt đầu xem trận đấu tử thần của "FMW" do Atsushi Onita phát động. Vụ nổ dòng điện rất vui khi còn nhỏ.
 
--Bạn có thấy dòng điện phát ra khi còn bé có thú vị không? ??
 
Takeshita: Có một cảnh cháy nổ ngay cả đối với Kamen Rider. Tôi đang xem dòng điện phát ra với cảm giác tương tự (cười). Vì vậy, khi tôi còn là một đứa trẻ, tôi không phân biệt giữa diễn viên đóng thế và đô vật.

Ngón cái dsc 0104

―― Phạm vi xích đu thật tuyệt vời, từ Đấu vật Nhật Bản Pro kiểu mới mạnh mẽ đến Đấu vật Michinoku Pro dựa trên Lucha và FMW đang bùng nổ hiện tại.
 
Takeshita: Đó là một thời đại. Đặc biệt là đối với FMW, nếu bố mẹ tôi thuê hai video mỗi tuần, tôi đã giành được cả ba cửa hàng video cho thuê trong khu vực lân cận (cười).
 
Thế rồi, bố mẹ nói: “Thuê video liên tục thì giá cũng chẳng dại gì” nên anh đã đăng ký kênh trả phí “Samurai TV” để làm quà sinh nhật cho bé lớp 2 tiểu học. Đó là nơi tôi gắn bó với tổ chức đấu vật chuyên nghiệp lớn nhất thế giới, WWE. Dù sao thì tôi cũng rất ấn tượng với "Wow!" (Cười). Cho đến lúc đó, tôi đã xem các trò chơi trước đây trên video, nhưng tôi thấy rất thú vị khi theo dõi những câu chuyện mới hàng tuần trên Samurai TV.
 
Từ đó, tôi bắt đầu xem đấu vật Mỹ, và tôi trở nên yêu thích đấu vật trên toàn thế giới, vì vậy tôi đã gửi hồ sơ xin việc cho Chủ tịch Takagi của DDT bởi Mobage.
 
――Đúng vậy (cười). Trận đấu đáng nhớ nhất khi xem nhiều trận đấu như vậy là gì?
 
Takeshita: Tôi đã xem tất cả các trận Great Muta, vì vậy thật sốc khi xem trận đấu với Antonio Inoki, trận đấu với Liger, trận đấu với Osamu Kido và trận đấu với Hiroshi Hase. Một trong những điểm hấp dẫn của đấu vật chuyên nghiệp là bạn không thể thắng trong khoảng cách ngắn nhất, vì vậy, ngay cả khi còn nhỏ, tôi đã nghĩ, "Đây là cái gì?"

Ngón cái dsc 0071

――Keiji Mutoh thay đổi phong cách chiến đấu của mình tùy theo thời điểm. Bạn yêu thích họ có phải là Great Muta không?
 
Takeshita: Muta tuyệt vời có tác động trực quan. Tôi là một người đam mê Keiji Mutoh và tôi là một fan hâm mộ của việc có HỘP DVD, nhưng tôi đặc biệt thích thời đại quần cam. Tôi thích ông Muto khi ông ấy chiến đấu với UWF Inter vào những năm 90.
 
――Vậy, rốt cuộc, bạn có tham khảo động tác và kỹ thuật của ông Muto không?
 
Takeshita: Phong trào không được sử dụng làm tham chiếu. Tuy nhiên, sau khi đọc cuốn tự truyện của ông Muto, tôi đề cập đến ý tưởng không làm những điều giống như những người khác hoặc làm những gì tôi muốn làm. Cá nhân tôi thích đọc tự truyện, vì vậy tôi đọc và tìm hiểu tất cả về tự truyện của các đô vật. Phát triển bản thân Tôi đọc nó như một cuốn sách (cười).
 
―― Ông Muto là người chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ các đô vật chuyên nghiệp.
 
Takeshita:Tôi đồng ý. Nhưng theo nghĩa mà tôi bị ảnh hưởng, Jun Akiyama của All Japan Wrestling cũng bị ảnh hưởng rất nhiều. Chỉ tham gia hai trận đấu, nhưng anh ấy đã dạy tôi cách đấu vật chuyên nghiệp, cách nghĩ về nó, hay “Đấu vật chuyên nghiệp là gì?” Chỉ qua một trận đấu kéo dài 10 phút. Bạn không thể hiểu được điều này trừ khi bạn trực tiếp hợp da với da.
 
Tôi đã nhiều lần chiến đấu với một người được cho là huyền thoại, nhưng tác động của ông Akiyama là lớn nhất trong cuộc đời đô vật của ông.

Ngón cái dsc 0080

―― Như bạn đã đề cập, Takeshita đang chiến đấu với rất nhiều người chơi, phải không? Có người chơi nào khác ngoài Akiyama để lại ấn tượng cho bạn không?
 
Takeshita: Đó là Hiroshi Tanahashi vào ngày mới. Tôi đã chiến đấu vào tháng 8 năm 2014, ngay sau khi ra mắt, nhưng tôi không được phép làm bất cứ điều gì. Tôi thường xem các trận đấu của mình, nhưng đó là trận duy nhất tôi chưa từng xem lại. Tôi thực sự không thể làm gì cả (cười).
 
――Đó là một trận đấu đáng thất vọng, phải không? Cuộc chiến của bạn với Shuji Ishikawa, người siêu nặng, nặng 195 cm và 140 kg, thế nào?
 
Takeshita: Lúc đó tôi 90kg nên ông Ishikawa nặng gấp rưỡi. Tuy nhiên, lúc đó tôi đang tập tạ rất nghiêm túc nên việc chống tạ không khó. Cú va chạm mạnh khiến tôi ngã ra sau trận đánh (cười).
 
Vì to và nhanh nên khi va vào nhau, chúng gây sát thương lớn. Anh Ishikawa không chỉ có thân hình to lớn mà còn có sức dẻo dai, nên đôi khi tôi hơi chệch vai khi chạm thanh (cười).
 
――Thật khá là sốc phải không? Ngược lại, có người chơi nào khó đánh không?
 
Takeshita: Khi tôi còn nhỏ, rất khó để chơi một trận đấu với Danshoku Dino. Vào thời điểm đó, tôi không linh hoạt về đấu vật chuyên nghiệp, và tôi có niềm tin rằng "đấu vật chuyên nghiệp của tôi là như thế này", vì vậy tôi không nghĩ đến việc đấu. Tôi nghĩ, "Dù thắng hay thua, tôi hy vọng quan điểm của tôi về đấu vật chuyên nghiệp không thay đổi." Nhưng bây giờ tôi đã trưởng thành rồi thì không sao cả (cười).

Thumb dsc 0113

――Tại sao bạn lại thay đổi cách nghĩ của mình về đấu vật chuyên nghiệp?
 
Takeshita: Khi tôi trở thành Nhà vô địch KO-D Openweight và lập kỷ lục phòng thủ nhiều nhất, tôi đã chiến đấu với ông Akiyama và những người khác, đồng thời giá trị và tầm nhìn của tôi đối với đấu vật chuyên nghiệp được mở rộng. Nó không phù hợp với đối thủ, nhưng nó đã trở thành một thẩm mỹ để giành chiến thắng sau khi hấp thụ kỹ năng của đối thủ.
 
- "Lý thuyết cối xay gió" của ông Inoki, phải không? "Rút sức mạnh của đối thủ đến mức tối đa và đánh bại nó với nhiều sức mạnh hơn."
 
Takeshita: Trong năm thứ 3 đến năm thứ 4 kể từ khi ra mắt, điều quan trọng là phải phát huy sức mạnh 10 của bản thân sau khi chấp nhận sức mạnh của bên kia, thay vì dùng sức mạnh 10 của bản thân mà không rút ra sức mạnh của đối thủ mà mình biết. Cho đến khi tôi nhận ra điều đó, tôi đã gặp khó khăn nhất trong cuộc đời đô vật của mình. Không phải trận đấu không vui, nhưng lúc đó tôi cảm thấy như mình đã biết thế giới đấu vật chuyên nghiệp, và thành thật mà nói, tôi cảm thấy mệt mỏi với nó.
 
Khi đó, tôi có cơ hội đứng trong chính Ryogoku Kokugikan và Saitama Super Arena, và khi chiến đấu với một số người chơi, tôi bỗng rơi vào cảm giác như đang ở “căn phòng tiếp theo” so với thế giới mà tôi đang ở. bạn biết. Thật khó để diễn tả thành lời, nhưng căn phòng lớn hơn tôi trước đây, và nó lớn đến mức tôi không biết tường ở đâu. "Tôi đang ở đâu?"
 
Cho đến lúc đó, trong một căn phòng nhỏ khoảng 6 tấm chiếu tatami, tôi cảm thấy như mình đã biết tất cả mọi thứ về đấu vật chuyên nghiệp, "Đây có phải là thế giới của người lớn?" Tóm lại, tôi chỉ có thể hiểu được niềm vui của đấu vật chuyên nghiệp sẽ nằm gọn trong một căn phòng 6 tatami. Nhưng khi tôi đến nhà bạn tôi, anh ấy nói: “Nó to quá!” (Cười). Tôi đã có thể nhận ra rằng có nhiều điểm hấp dẫn hơn của đấu vật chuyên nghiệp ở những nơi mà tôi không biết.
 
Tôi là một đô vật chiến đấu trên sàn đấu, đồng thời, tôi là một fan cuồng nhiệt của đấu vật chuyên nghiệp với 22 năm kinh nghiệm. Thật là thô lỗ với người hâm mộ khi nói điều này, nhưng đấu vật chuyên nghiệp có "niềm vui mà bạn không thể hiểu nếu không chạm vào nó." Thật sự rất vui khi theo đuổi điều đó bây giờ. (Hết phần đầu tiên)

Bấm vào đây để xem phần thứ haihttp://king-gear.com/articles/1233 


Phỏng vấn / Câu / Satoshi Dairaku
Chỉnh sửa / Hình ảnh / Masayoshi Sato

<Thông tin>
Konosuke Takeshita thách đấu nhà vô địch Masato Tanaka trong giải KO-D Openweight Championship. Giải đấu kỷ niệm 23 năm DDT Pro-Wrestling "Judgment 2020-DDT 23rd Anniversary-", sẽ được tổ chức như sự kiện chính của trận đấu này, sẽ được tổ chức vào ngày 20 tháng 3 tại "Korakuen Hall" ở Suidobashi, Tokyo.
 
Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập trang web chính thức của DDT Pro-Wrestling bên dưới.