Dscn5680 2

Olympic Silver Medalist "Iizuka Shota" của khóa học chạy bài giảng được tổ chức! Nói chuyện nóng bỏng cho tương lai!

Shota Iizuka (thuộc câu lạc bộ Mizuno Track Club), người đã giành huy chương bạc tại Thế vận hội Rio de Janeiro 2016 tiếp sức 4x100m và huy chương đồng tại giải tiếp sức 4x100m vô địch thế giới London 2017. Vào tháng 11 năm 2017, sau "Khóa học tăng tốc chạy" của Iizuka được tổ chức tại Esport Mizuno, tôi đã cố gắng phỏng vấn Iizuka một mình.

Biểu tượng aff20898 d2d2 431d 8b05 0f3c5e5ae91bHidemi Sakuma | 2017/12/14


[Shota Iizuka]

Từ khi còn học tiểu học, tôi đã nhanh nhẹn và bắt đầu chạy nước rút một cách nghiêm túc tại một câu lạc bộ điền kinh địa phương. Khi lớn tuổi hơn, anh lập kỷ lục mới và vô địch giải quốc gia 100m và 200m khối THCS và THPT.

Khi tôi học năm nhất đại học, với một cầu thủ đội tuyển quốc gia Nhật Bản
Sau đó, anh ấy giành chức vô địch điền kinh trẻ em thế giới 200m và đạt được thành tích đầu tiên của một tay vợt Nhật Bản trong cùng một giải đấu, và tên tuổi của Iizuka được biết đến chỉ trong nháy mắt.

Sau đó, nếu tiếp tục lập thành tích tốt, anh đã tham dự nội dung thứ hai của Olympic London 2012 là 200m và 4x100m tiếp sức, ở nội dung tiếp sức anh đóng vai trò là mỏ neo của đội Nhật Bản và giành được vị trí thứ 4 chung cuộc.

Bốn năm sau, anh tham gia Olympic Rio de Janeiro 2016 tiếp sức 4x100m với tư cách là người chạy thứ hai, và được xếp hạng nhì thế giới, cao nhất trong lịch sử Nhật Bản.

Anh đã giành huy chương đồng tại Giải vô địch thế giới Luân Đôn năm nay ở môn chạy tiếp sức 4x100m, và thành tích cá nhân thành tích tốt nhất là 10 giây 08 ở cự ly 100m (Fuse Sprint).

Ngón tay cái img 1129 3
(Ảnh: Esport Mizuno)

2017Vào tháng 11 năm 2014, một khóa học chạy đã được tổ chức tại Esport Mizuno bởi Iizuka đẳng cấp thế giới, người được kỳ vọng sẽ đóng một vai trò tích cực hơn nữa trong tương lai.

Iizuka nhẹ nhàng và lịch sự dạy học sinh tiểu học cách chạy nhanh.

Ngón cái dscn5593 
Khởi động đã được thực hiện trước khi chạy, và khi Iizuka thực hiện một động tác nhảy về phía trước với sức bật khủng khiếp, tiếng cổ vũ đã tăng lên tại địa điểm và không khí thay đổi hoàn toàn. Ánh mắt nhiệt tình của những đứa trẻ ngạc nhiên và hài lòng hướng về Iizuka cho đến phút cuối.

Ngón cái dscn5643

Sau khi thực hiện các hoạt động khác nhau, bọn trẻ thi đấu với Iizuka và khóa học kết thúc.

Nếu bạn thực hiện bài tập đã học lần này, chân của bạn sẽ nhanh hơn, nhưng trên hết, điều quan trọng là bạn phải thích chạy như Iizuka, và đó phải là bước đầu tiên để nhanh hơn.
 

Đôi mắt của những đứa trẻ nhận được món quà tuyệt vời từ Iizuka đang sáng rực rỡ.

Sau bài giảng, tôi hỏi Shota Iizuka về cảm xúc hiện tại của anh ấy.

 
Ngón cái dscn5679

―― Bọn trẻ đã khá say mê Iizuka.


Iizuka: Khi tôi lần đầu tiên tạo ra sự khác biệt bằng cách nhảy, những đứa trẻ tự nhiên chạy theo tôi (cười). Đó là rất nhiều niềm vui. 

――Khi nào bạn bắt đầu chạy một cách nghiêm túc? 

Iizuka: Tôi đã nhanh nhẹn từ khi còn nhỏ, và khi tôi học tiểu học, tôi đã đạt thành tích tốt khi tham gia cuộc thi, và tôi bắt đầu tập luyện các câu lạc bộ điền kinh một cách nghiêm túc.

――Tôi nghĩ điều quan trọng là phải ăn uống để nhanh chân. Bạn có món ăn yêu thích nào không? 

Iizuka: Tôi đã không ghét bất cứ điều gì từ lâu rồi. Tôi thích cá nói chung, đặc biệt là cá chình.

――Tôi nghĩ việc tập luyện khá vất vả, nhưng bạn chăm sóc cơ thể của mình như thế nào?
 

Iizuka: Bạn nhìn thấy một huấn luyện viên phục hồi, người thực hiện bảo dưỡng thể chất và bạn thực hiện một số loại chăm sóc hàng ngày.

――Bạn có thể đảm bảo thời gian ngủ đủ không?

Iizuka
: Tôi cố gắng bảo mật nó đúng cách. Bạn sẽ dễ dàng thoát khỏi tình trạng mệt mỏi nếu bạn ngủ từ 8 tiếng trở lên, nhưng lại khá khó khăn nếu bạn ngủ ít hơn 7 tiếng.
 

--Bạn đã từng bị thương nặng chưa? 

Iizuka: Hồi tiểu học và trung niên, tôi bị chấn thương gây nứt xương, nhưng kể từ đó, đùi sau của tôi căng hơn.

Ngón cái dscn5548

――Bạn bắt đầu nhận thức về thế giới khi nào? 

Iizuka: Mãi cho đến khi tôi giành được huy chương vàng ở nội dung 200m trẻ em thế giới khi tôi học năm nhất đại học, tôi mới bắt đầu đặt mục tiêu ra thế giới một cách thực tế. Bạn đã nghĩ, "Tôi muốn tham gia Thế vận hội và đóng một vai trò tích cực!"

Ngón cái dscn5674
 
--Rio Olympic 4x100mTham gia chạy tiếp sức, anh đã dẫn dắt đội Nhật Bản lên ngôi cao thứ hai thế giới. Tôi có ấn tượng rằng Brazil khá nóng, nhưng nó thế nào?

Iizuka: Nó không quá nóng. Trận chung kết diễn ra vào ban đêm và vòng loại vào ban ngày, nhưng không sao vì sân vận động có bóng râm.
 

――Không có vấn đề gì với việc điều chỉnh.

Iizuka:là vậy sao. Tôi đã nhập cảnh vào Hoa Kỳ hai tuần trước giải đấu và đã điều chỉnh nó, vì vậy nó khá tốt mà không có bất kỳ sự chênh lệch múi giờ nào. 

――Bữa ăn của bạn thế nào? 

Iizuka: Tôi không thực sự quan tâm đến đồ ăn ở Làng Olympic, vì vậy tôi đang ăn đồ ăn địa phương.

--Bạn có con cá yêu thích không? 

Iizuka: Đó là cá hồi.

Tôi đã ăn thịt, nhưng tôi ăn thịt nướng khá khô và nạc để không bị ngấy.
 

――Làm thế nào khi bạn tham gia Thế vận hội Rio?

Iizuka: Khi tôi tham dự Thế vận hội London 2012, huy chương cảm thấy xa vời. Ở giải tiếp sức Rio, tôi đã có thành tích tốt ở vòng loại nên tôi nghĩ mình sẽ làm được. Tôi thực sự vui mừng vì trận đấu đã diễn ra tốt đẹp và tôi đã có thể giành được huy chương bạc nhờ sự may mắn của mình.
 

――Bạn nghĩ gì về việc có hai lần chạy trong tiếp sức? 

Iizuka: Tôi thích mỏ neo, nên lúc đầu tôi nói "Tôi muốn làm mỏ neo!", Nhưng có một điều thú vị là 2 lần chạy (cười). Trong trường hợp hai lần chạy, có người chơi của các đội khác phía trước và phía sau, không phải bên cạnh họ, vì vậy sẽ gặp khó khăn khi phải dành hết sức cho đường chạy của mình. Ngoài ra, những người chơi cấp cao sẽ đến với nhau, vì vậy nó thực sự đáng giá.

―― Cảm giác như thế nào khi bạn tham gia 200m ở Rio?
 

Iizuka: Tôi đã đặt thời gian tốt nhất trong các cuộc đua mà tôi đã chạy ở nước ngoài, nhưng tôi muốn ở lại trận chung kết. Xếp hạng tổng thể không tốt, nhưng tôi vẫn muốn giành được huy chương với kết quả dù là cá nhân.

Ngón cái dscn5673


--Năm nay, 200m và 4x100m trong Giải vô địch Thế giới Luân ĐônBạn đã tham gia chạy tiếp sức và giành được huy chương đồng ở nội dung chạy tiếp sức.

Iizuka: 200m là khá nhạy. Tôi đứng thứ 5 trong trận bán kết, và nếu tôi nhanh hơn một hoặc hai, tôi sẽ tiến vào trận chung kết. Đó là cuộc đua tốt nhất đối với tôi trong năm nay. Vẫn còn một chặng đường dài để bước lên bục vinh quang, nhưng tôi đã trở lại Nhật Bản với năng lượng tốt "Tôi muốn cố gắng hết sức!" 

Tôi đã có thể giành huy chương ở cuộc chạy tiếp sức năm thứ hai liên tiếp. Thế giới đất đai ở Nhật Bản cũng đang bùng nổ, vì vậy tôi muốn cố gắng hết sức để tạo ra kết quả.

―― Điều gì là tốt nhất trên thế giới đối với Iizuka? 

Iizuka: Tôi muốn trở thành một cầu thủ muốn trở thành người giỏi nhất thế giới từ những người xung quanh. Sẽ thật tuyệt nếu bạn thực sự có thể trở thành người giỏi nhất thế giới sau khi được ủng hộ bởi mong muốn trở thành người giỏi nhất thế giới.

Ngón cái dscn5678 
--Bạn có thể cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn về Thế vận hội Tokyo 2020 không? 

Iizuka: Tôi muốn chơi một trò chơi. Tôi sẽ 29 tuổi vào năm 2020, vì vậy tôi nghĩ rằng tôi sẽ ở trạng thái tốt nhất với một số kinh nghiệm. Sẽ có sự cổ vũ từ người dân địa phương, và tôi muốn có thể thể hiện những điểm tốt với sự giúp đỡ.

――Cuối cùng, bạn có lời nhắn nào dành cho người hâm mộ của anh Iizuka không?

Iizuka: Tôi muốn bạn đến địa điểm và cổ vũ chúng tôi. Sức mạnh của mọi người sẽ gắn liền với thành tích của riêng tôi, vì vậy tôi sẽ rất biết ơn nếu các bạn có thể đến tham dự mọi trận đấu. Chúng tôi sẽ làm hết sức mình để bạn có thể thưởng thức nó, vì vậy hãy ủng hộ chúng tôi. (Chấm dứt)


【Hồ sơ】


Shota Iizuka (Shota Iizuka)

Ngày sinh 1991/6/25 Chiều cao / Cân nặng 185cm / 80kg
Trường trung học Akimasa Fujieda (Shizuoka) -Chuo University-Mizuno Co., Ltd.
100m / 10
Thứ hai 08 Fuse Sprint 2017 (2017/6/4)
200m / 20
11 lần vô địch Nhật Bản thứ hai trong môn điền kinh (2016/6/26)
[Olympic]Đại diện 200 m Đại hội thể thao Rio de Janeiro 2016
/ Huy chương bạc 4 × 100mR (2 lần chạy)
200m đại diện của Hội nghị Rondon 2012/4 × 100mR 4 người (4 đi bộ)
[World Land] 200m đại diện cho Hội nghị Rondon 2017/4 × 100mR3 (2 đi bộ)
2013 モ ス ク ワ Hội nghị 200m đại diện / 4 × 100mR 6 người (4 đi bộ)
[Tiếp sức thế giới]Giải Bahamas 2014 4 × 100mR lần thứ 5
[Đại hội thể thao châu Á]Hội nghị Incheon 2014 200m lần thứ 4/4 × 100mR thứ 2, 4 × 400mR người chiến thắng
[Đại hội thể thao Đông Á]Hội nghị Thiên Tân 2013 200m 2/4 × 100mR 1 (2 đi bộ) Kỷ lục học sinh Nhật Bản
[Giải vô địch châu Á] Giải đấu Kobe lần thứ 4 năm 2011 200 m
[Universiade] Giải đấu Kazan 2013 200m thứ 3/4 × 100mR thứ 2 (4 lượt chạy)
Đại diện 200 m giải đấu Thâm Quyến 2011
[Giải vô địch trẻ thế giới] Giải đấu Moncton 2010 200 m hạng nhất


Hợp tác phỏng vấn / Công ty TNHH Mizuno Esport Mizuno
Ảnh: Esport Mizuno
Video phỏng vấn / Hidemi Sakuma
Ảnh phỏng vấn / Hidemi Sakuma