Saito3main

Một anh hùng mới trong thế giới đấu kiếm của Nhật Bản, Toshiya Nishito đã vạch ra một con đường đến Tokyo Vol.3 "Nó chưa phải hoàn thành. Bây giờ tôi sẽ theo đuổi môn đấu kiếm của riêng mình"

Tại giải vô địch đấu kiếm thế giới được tổ chức ở Leipzig, Đức vào tháng 7 năm ngoái, có một chàng trai trẻ đã bất ngờ trở thành đầu tàu trong làng đấu kiếm Nhật Bản. Người giành huy chương bạc nội dung cá nhân nam là Toshiya Nishito. Ở giải đấu này, Nishito lần lượt đánh bại những tay vợt mạnh nhất thế giới như Garozzo (Ý), người đang là HCV Olympic Rio, dùng đòn thế độc nhất vô nhị của mình và lao vào màn cuối cùng với đà bẻ măng. .. Sau giải đấu, đà thăng hoa của Nishito không hề giảm sút, tại giải vô địch toàn Nhật Bản diễn ra vào tháng 12, anh đã đánh bại các đối thủ trong nước và có được chiến thắng đầu tiên. Con đường dẫn đến Thế vận hội Tokyo 2020 được hình dung bởi một chàng trai trẻ 20 tuổi đã đạt được tốc độ phát triển nhanh chóng vào năm ngoái là gì? Trong tập thứ ba, anh ấy nói về vị trí hiện tại của mình và quá trình anh ấy nghĩ đến Tokyo.

Biểu tượng segawa.taisuke1Taisuke Segawa | 2018/05/21
Bạn có cảm thấy như mình đã đánh gục chính mình tại Giải vô địch thế giới năm ngoái không?

Tôi đồng ý. Thay vì bị đánh gục, tôi có cảm giác rằng "Ồ, tôi đang có phong độ tốt trong năm nay." Đồng thời, tôi có rất nhiều cơ hội, vì vậy tôi muốn tận dụng những cơ hội đó. Tôi có một tinh thần thách thức mạnh mẽ và tôi không có gì để mất. Ngược lại, đối thủ là nhà vô địch thế giới đầu tiên sau Thế vận hội. Trong trường hợp của đối thủ, nếu bạn thua tôi, bạn sẽ được cho là vận động viên Olympic đã thua. Vì vậy, tôi đã có thể bước vào trận đấu với suy nghĩ, "Tôi chắc chắn đang chịu nhiều áp lực hơn tôi, và tôi không sợ bất cứ điều gì." Thực ra, so với trước khi vô địch thế giới, sau giải vô địch thế giới, tinh thần thách thức của tôi vô tình bị đè bẹp, hoặc tôi cảm thấy áp lực kỳ lạ, nên đó cũng là vấn đề hiện tại. không phải nó.

Bạn đang ở một vị trí mới.

Tôi đồng ý. Bây giờ tôi đang cảm thấy những thử thách, tôi đang cảm thấy khó khăn và tôi đang gặp khó khăn mà không có kết quả, nhưng niềm phấn khích về "những gì phía trước" là vô cùng mạnh mẽ, và nếu tôi vượt qua được bức tường này, tôi sẽ quay trở lại. Có một cảm giác rằng bạn có thể đi một lần.

 
Bạn đang đi trên con đường mà bạn nên đi. Mối quan hệ của bạn với các đối thủ của bạn là gì?

Matsuyama và Shikine đã ở trong đội tuyển quốc gia mà chúng tôi hiện đang làm việc sớm hơn bất kỳ ai khác, và đã mang lại kết quả. Chính vì vậy sự hiện diện của hai người trong đội là rất lớn. Mặt khác, chúng ta có thể thấy rằng các cầu thủ không phải là thành viên của đội thi đấu đều nhắm đến vị trí của họ ngay cả khi họ đang tập luyện cùng nhau, và tôi cũng cảm nhận được sự thăng hoa của các cầu thủ trẻ và sự thúc đẩy từ phía dưới. .. Nhưng sau tất cả, Matsuyama và Shikine thực sự rất lớn đối với tôi.

King Gear là một phương tiện tập trung vào các công cụ. Bạn có sở thích đặc biệt nào với các công cụ không?

Rốt cuộc nó là một thanh kiếm. Trọng lượng, độ mềm và độ cứng của thanh kiếm, và cảm giác khi cầm. Các điểm khác là bề mặt kết dính và mũi kiếm. Trước trận đấu, tôi rất cẩn thận để làm sạch đầu kiếm, nhưng trong số các dụng cụ, đặc biệt là việc bảo dưỡng kiếm mất rất nhiều thời gian. Có lẽ tôi có ít ý thức về công cụ hơn những người chơi khác (cười). Sau đó, chúng tôi đang thực hiện rất nhiều phân tích dữ liệu.

Ngón tay cái saito3sub1
 
Bạn đi cùng với một nhà phân tích.

Tôi đồng ý. Không chỉ trước trận đấu, tôi còn xem video hàng ngày để nghiên cứu và đưa ra các biện pháp đối phó. Người phân tích lấy video tất cả các trận đấu ở World Cup nên khi xem trận đấu của đối thủ, tôi xem và phân tích video cầu thủ đó đấu với cầu thủ cùng loại với tôi. .. Tôi xem video thi đấu với một cầu thủ thuận tay phải giống tôi, có thể hình gần như giống nhau và có cùng lối chơi. Sau đó, bạn có thể thấy "Ồ, cầu thủ này đang ghi điểm như thế này" và "Tôi đang ghi điểm với kiểu tấn công này". Đối với trận đấu của bạn, hãy phân tích điểm ghi được, điểm đã ghi và nội dung của chúng. Sau đó, tỷ lệ quyết định cũng được đưa ra dưới dạng một con số. Tất cả những điểm mạnh và điểm yếu của tôi đều được đưa ra trong các con số. Ví dụ, ngay cả khi tôi có ý thức rằng tôi đã làm việc trong giải đấu này, nó có thể không xuất hiện trong dữ liệu. Tôi rất biết ơn phản hồi của bạn. Vì kết quả là nó có độ tin cậy cao, vì vậy chúng tôi coi trọng những con số hơn là cảm giác.

Cuối cùng, hãy cho chúng tôi biết bạn sẽ thực hiện quy trình gì để hướng tới Thế vận hội Tokyo.

Tại Thế vận hội Tokyo 2020, tôi chỉ nghĩ về huy chương vàng. Về mặt chuẩn bị cho điều đó, tôi nghĩ chúng tôi có thể gặp nhiều thử thách trong mùa giải này và mùa giải tới. Tôi đã không có bất kỳ kết quả nào trong mùa giải này, nhưng tôi không nghĩ rằng cần phải có kết quả lúc này. Bây giờ là lúc để cải thiện chất lượng và theo đuổi đấu kiếm của riêng bạn hơn là hoàn thành đấu kiếm của riêng bạn. Cuộc đua giành quyền tham dự Thế vận hội sẽ bắt đầu vào tháng 4 năm 2019, vì vậy tôi muốn có thể thi đấu chắc chắn ở đó. Vì vậy, tôi cảm thấy rằng trước tiên chúng ta đang củng cố chất lượng của hàng rào từ những điều cơ bản, xác định các vấn đề và chuẩn bị bằng cách tách biệt những gì chúng ta có thể giải quyết ngay lập tức và những gì chúng ta phải làm nhiều lần.

Bạn đang tiến về phía trước trong khi nhìn kỹ vào bàn chân của mình. Tôi hy vọng sẽ gặp lại Nishito, người đã phát triển hơn nữa trong tương lai. Cảm ơn vì thời gian của bạn hôm nay.

Vâng, tôi sẽ cố gắng hết sức. Cảm ơn bạn rất nhiều cho ngày hôm nay!


Phỏng vấn / văn bản / ảnh:Taisuke Segawa