% ef% bc% 91% ef% bc% 91

Giáo dục thông qua thể thao của ông Yuzo Koyama, Trưởng khoa Khoa học Thể thao, Đại học Nihon

Với hơn 130 năm lịch sử, Đại học Nihon đã đào tạo ra 1,14 triệu sinh viên tốt nghiệp. Năm 2016, Khoa Khoa học Thể thao được thành lập lần đầu tiên sau 28 năm. Tại Thế vận hội Pyeongchang 2017, vận động viên trượt ván trượt tuyết Ayumu Hirano, học cùng trường, đã giành được huy chương bạc và cậu bé tài phiệt Daichi Hara đã giành được huy chương đồng, mang lại sự phấn khích cho Nhật Bản. Chúng tôi đã phỏng vấn Giáo sư Yuzo Koyama, Trưởng khoa Khoa học Thể thao tại Đại học Nihon, người đang tạo ra một luồng gió mới trong thế giới thể thao của Nhật Bản.

Biểu tượng aff20898 d2d2 431d 8b05 0f3c5e5ae91bHidemi Sakuma | 14/02/2019

Ngón tay cái efbc91efbc92

Trưởng khoa Khoa học Thể thao, Đại học Nihon

oyamaGiáo sư Yuzo 

--Giới thiệu về chương trình giảng dạy của Đại học Khoa học Thể thao Đại học Nihon
 oyama: Anh ấy nói rằng anh ấy muốn sinh viên Khoa Khoa học Thể thao tập luyện phản xạ. Đây là tự mình tìm ra vấn đề, tìm kiếm tài liệu để giải quyết nó và tự mình giải quyết nó một cách đúng đắn. Trong Khoa Khoa học Thể thao, chúng tôi đang lên kế hoạch cho một chương trình giảng dạy dựa trên chính sách thực hiện đúng một loạt hướng dẫn như vậy.
 
Đại học Khoa học Thể thao Đại học Nihon là khoa "thể thao", nhưng từ năm thứ hai trở đi, các lớp học chỉ là giảng bài, không có hoạt động luyện tập thể thao. Thay vì được yêu cầu làm điều gì đó từ cấp trên, các lớp học đều hướng đến việc tự suy nghĩ về mọi thứ và thực hiện những việc bạn nên làm, chẳng hạn như thể thao.


Trong tương lai, tôi muốn tạo ra những người từ Khoa Khoa học Thể thao, những người có thể làm việc trong bất kỳ thế giới nào, không chỉ thể thao. Học sinh tạo ra kết quả trong các cuộc thi với tư cách là vận động viên, và nó không kết thúc khi họ nghỉ hưu. Chừng nào bạn còn sống, bạn sẽ luôn có một "ước mơ", và bạn sẽ không chỉ sống một cách mơ hồ.
 
Câu hỏi cơ bản nhất là "Làm thế nào tôi có thể hữu ích trong xã hội Nhật Bản?" Trong tương lai, có gia đình, có con và đóng thuế sẽ là một phần của điều đó, nhưng tôi muốn họ ghi nhớ sự hiện diện của họ và tầm quan trọng của việc tham gia thể thao và làm việc chăm chỉ.
 
ーーLý do tại sao các vận động viên hàng đầu đang hoạt động trên thế giới được ghi danh
 oyama:Lý do tại sao trường chúng tôi nỗ lực vào các môn thể thao cạnh tranh là vì chúng tôi có thể làm mọi thứ ở cấp độ cao hơn bằng cách có các mục tiêu cụ thể như "Tôi muốn trở thành một cầu thủ", "Tôi muốn tiến bộ" và "Tôi muốn trở thành số một". bởi vì
 
Sẽ không đạt được nhiều nếu “ý nghĩa của thể thao” dựa trên sự tương tác và kết bạn. Có nhiều thứ chỉ được sinh ra khi bạn thách thức giới hạn của mình. Theo nghĩa đó, chúng tôi có thể nỗ lực nhiều hơn vào "cuộc thi", vì vậy những người chơi cấp cao sẽ tập hợp lại.
 
Ngón tay cái efbc91efbc93

ーGiới thiệu về hai khóa học, “Khóa học hỗ trợ vận động viên” và “Khóa học hỗ trợ thể thao”
 oyama:Theo chính sách, chúng tôi hỗ trợ các vận động viên tài năng ngay cả khi bản thân họ không chơi thể thao. Do đó, các kỹ năng thực hành như "bóng chuyền", "thể dục dụng cụ" và "trò chơi bóng" chỉ được đưa vào khóa học nghệ thuật tự do trong năm đầu tiên và không được đưa vào các khóa học từ năm thứ hai trở đi. Tôi dự định sẽ tập trung vào môn thể thao mà tôi đã gắn bó cả đời.
 
Tôi nói với các sinh viên của mình, "Hãy trở thành 'những học viên phản xạ', những người có thể tự mình phát triển", nhưng cuối cùng, tôi muốn những sinh viên nghiêm túc với việc thi đấu và có kinh nghiệm. Tất nhiên, bạn cũng có thể là một người quản lý. Chúng tôi tin rằng bằng cách tập hợp những sinh viên nghiêm túc, chúng tôi sẽ có thể đạt được kết quả tốt nhất mà chúng tôi mong muốn.
 
ーーVề Thế vận hội Tokyo 2020
 oyama: Tôi hy vọng rằng hơn 10 sinh viên và cựu sinh viên hiện tại sẽ được chọn để đại diện cho Nhật Bản và đóng vai trò tích cực trên sân khấu Olympic. Tôi muốn các bạn tham gia," ông nói.
 
2020
Tôi nghĩ rằng sẽ đạt được điều gì đó khi tiếp xúc trực tiếp với Thế vận hội vào năm 2018. Số lượng huy chương giành được là quan trọng, nhưng tôi muốn họ cảm nhận được nhiều điều khác nhau trên sân và tìm thấy điều gì đó quan trọng.

 Ngón tay cái efbc91efbc94


-- Bạn nghĩ gì về việc xây dựng quy mô lớn sẽ được thực hiện cho Thế vận hội Olympic?
oyama: Khi tôi học năm thứ ba trung học, lần đầu tiên tôi thực sự chạy ở Sân vận động Quốc gia và trải qua một cảm giác khó tả.
 
Gần đây, nhiều sự chú ý đã tập trung vào việc cắt giảm chi phí, nhưng tôi muốn thấy một môi trường sẽ gây ấn tượng với các thế hệ tương lai ngay cả sau khi Thế vận hội kết thúc. Ví dụ, Nhà thi đấu Yoyogi, được xây dựng cho Thế vận hội Tokyo năm 1964, vẫn là một “huyền thoại” được sử dụng cho các sự kiện khác nhau như thể thao và sự kiện.
 
Tôi nghĩ rằng sẽ có những công trình xây dựng quy mô lớn như đường xá và cơ sở vật chất chỉ có thể được thực hiện trong thời gian diễn ra Thế vận hội này, vì vậy cá nhân tôi nghĩ rằng nếu chúng ta định tiêu tiền, chúng ta nên duy trì những thứ có thể sử dụng cho mục đích chung. thời gian dài. .


Thời gian tới, "Làm thế nào để phát triển những cầu thủ giỏi nhất thế giới" sẽ được phát hành


Khoa Khoa học Thể thao, Đại học Nihon
https://www.nihon-u.ac.jp/sports_scatics/ 


<Hồ sơ>
 
Yuzo KoyamaYuzo)
Giáo sư, Trưởng khoa Khoa học Thể thao, Đại học Nihon Tiến sĩ (Khoa học thể thao)
Tốt nghiệp Đại học Nihon Khoa Luật, Khoa Hành chính
Cựu kỷ lục gia trong nhà Nhật Bản ở nội dung ném bóng

Sản sinh ra nhiều nhà vô địch Nhật Bản với tư cách là quản lý của đội điền kinh Đại học Nihon
Cũng hoạt động với tư cách là bình luận viên TBS cho các sự kiện ném tại "Thế vận hội" và "Điền kinh thế giới"